Tóm tắt Hương khúc lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Hương khúc lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Hương khúc mẫu 1

Văn bản Hương khúc là câu chuyện về những kỉ niệm tuổi thơ ấm áp của nhân vật tôi bên người bà yêu dấu và căn bếp ấm áp cùng món bánh khúc. Nhân vật tôi luôn ghi nhớ về loài rau khúc mọc đầy đồng sau những cơn mưa. Nhớ về kỉ niệm được ngồi cạnh bà, xem bà làm đồ rau khúc, nhào bột, làm nhân và hấp bánh. Những hương vị thơm ngon của món bánh khúc ấy đã đi theo nhân vật tôi mãi đến khi trưởng thành.

Tóm tắt Hương khúc mẫu 2

Câu chuyện là những kỉ niệm tuổi thơ của nhân vật tôi gắn với món bánh khúc. Đó là món bánh tuổi thơ vô cùng thơm ngon mà người bà thường làm cho cậu ăn. Món bánh ấy được làm từ loại rau khúc mọc ngoài đồng, nở dầy hoa trắng sau những cơn mưa. Nó được người bà của cậu hái về, đồ chín, đem nhào với bột, rồi gói nhân ở bên trong, tạo thành món bánh khúc. Mùi hương thơm lừng, vị ngon dẻo bùi của món bánh nóng hổi, được thưởng thức trong căn bếp nhỏ ấm áp ấy, là kỉ niệm tuổi thơ đẹp nhất của nhân vật tôi.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Hương khúc. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 344
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm