Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương

Nghị luận: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

1. Nghị luận về vấn đề Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương

Trong tiết sinh hoạt lớp vừa rồi, sau khi lớp trưởng đưa ra lịch phân công lao động cho tuần tới. Bạn Hùng đã đứng dậy và đưa ra ý kiến cho rằng: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương. Đó là một ý kiến thực sự sai lầm và lệch lạc.

Bởi vì trường học là ngôi nhà chung của tất cả các bạn học sinh. Chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để học tập, rèn luyện, sinh hoạt và vui chơi ở trường. Vì vậy việc cùng chung tay dọn dẹp trường học là một hoạt động hết sức bình thường.

Cùng với đó, trường học là nơi để chúng ta học tập. Không chỉ là các kiến thưc trong sách vở mà còn là những kiến thức về đời sống, về những kĩ năng cơ bản để tự mình sinh hoạt. Chính vì vậy, ở trường, chúng ta được tham gia trồng cây, chăm sóc vườn hoa cũng như dọn dẹp vệ sinh lớp học, sân trường theo lịch được sắp xếp.

Hơn nữa, việc vệ sinh lớp học, trường học khi đã được phân công cho học sinh đều là những việc khá nhẹ nhàng và mỗi lớp chỉ phải dọn dẹp ở một phạm vi nhỏ nhất định. Công việc ấy chủ yếu là để rèn luyện cho chúng ta tinh thần tự giác, kỹ năng phân chia công việc và làm việc tập thể. Cũng như là củng cố một trong những kĩ năng sống cơ bản. Ngoài ra, các hoạt động dọn dẹp ở phạm vi rộng và nặng nhọc, đều do những người lao công thực hiện, như quét dọn sân trường, lau chùi nhà vệ sinh, xử lý phòng để rác…

Chính vì vậy, mà quan điểm Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương thực sự rất sai lầm. Nó dễ dẫn đến những hành động và lời nói không đúng đắn, làm tổn thương người khác. Đồng thời, còn thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với tập thể và môi trường sống của bản thân. Từ đó, em cho rằng, mỗi học sinh chúng ta nên có ý thức tự giác trong các hoạt động tập thể, không chỉ ở hoạt động dọn vệ sinh trường học.

2. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
104 23.895
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đạt Vũ
    Đạt Vũ

    🙃l

    Thích Phản hồi 19/04/23
    • Monny Đoàn
      Monny Đoàn

      có thể chia sẻ điểm văn cao nhất mà bạn đạt được từ cấp 2 trở trên có được hay không?🙂

      Thích Phản hồi 02/05/23
      • Huyền Hoàng
        Huyền Hoàng

        9.25🤤

        Thích Phản hồi 09:31 03/05
      • Mai Quach
        Mai Quach

        9,75

        Thích Phản hồi 20:45 05/05

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm