Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

a) Mở bài:

  • Giới thiệu người hoặc sự việc mà em muốn bày tỏ tình cảm, suy nghĩ
  • Bày tỏ tình cảm, ấn tượng ban đầu của em về người hoặc sự việc đó

b) Thân bài:

  • Trình bày tình cảm, suy nghĩ về những đặc điểm nổi bật của người hoặc sự việc
  • Nêu ấn tượng về người hoặc sự việc đó

c) Kết bài: Khẳng định lại tình cảm, suy nghĩ của em đối với người hoặc sự việc được nói tới

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn

Chiều nay, xóm em đã cùng nhau tổ chức dọn dẹp và trang trí lại con phố để đón chào năm mới.

Đây là hoạt động thường niên của xóm em, nên mọi người ai cũng háo hức đón chờ. Để chuẩn bị cho sự việc này, chú Huân - đại diện xóm đã thu quỹ và mua sẵn các đồ dùng cần thiết từ trước. Sáng chủ nhật, dù trời rất lạnh, nhưng từ 7h sáng, cả xóm đã sẵn sàng để cùng dọn dẹp. Mọi người chia nhau nhổ cỏ, chặt bớt cành cây, quét sạch vỉa hè. Công việc ấy vốn thật bình thường, nhưng hôm nay không khí lại vui hơn cả. Vừa làm việc, mọi người vừa tỉ tê hỏi thăm nhau. Đây là dịp hiếm có mà tất cả mọi người trong xóm đều có mặt. Họ hỏi thăm nhau về kì nghỉ tết, về kế hoạch cuối năm, về lương thưởng, chuyện sắm sửa… Ai cũng hồ hởi, vui tươi. Nhưng vui nhất vẫn là lúc bắt đầu trang trí. Các bác, các anh bắc thang, giăng từng đoạn dây đèn nháy nhiều màu lên dọc các bờ tường. Rồi quấn lên cả thân cây sấu, cây bàng dọc vỉa hè. Tiếng loa ở cột điện đầu xóm phát bài nhạc xuân cũ năm nào cũng mở, thế mà vẫn khiến bầu không khí thêm rộn ràng. Thích nhất, là lúc bác Huân dẫn đường cho chiếc xe ba gác lớn chở hoa cúc vàng vào. Mỗi nhà đều đặt trước cổng hai chậu cúc vàng ươm. Dưới ánh nắng ban trưa ngày đầu xuân, đèn nháy rực rỡ kết hợp với hoa cúc vàng, tạo nên sự ấm áp cho khu xóm. Xong xuôi, mọi người kéo nhau vào nhà cô Tư - nhà có khoảng sân rộng nhất xóm để liên hoan. Cuộc vui cứ thế rộn rã và tưng bừng đến tận chiều mới dừng lại.

Hoạt động dọn dẹp và trang trí này không phải là bắt buộc, nhưng mọi người trong xóm em đều tham gia đầy đủ và nhiệt tình. Bởi đây là dịp mọi người được quây quần bên nhau vào cuối năm, thắt chặt tình làng xóm. Không khí vui vẻ, ấm áp ấy mở đầu cho một mùa cuối năm an lành.

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn nhất

Một người mà em luôn ngưỡng mộ và kính trọng chính là bà giáo Hiền - người đã mở ra lớp học tình thương miễn phí suốt bao năm nay ở xóm em.

Trước đây, bà Hiền là giáo viên dạy tiếng Anh ở một trường cấp 3 trên thành phố. Sau khi về hưu, bà cùng gia đình chuyển về xóm em sinh sống. Ở đây, bà nhìn thấy nhiều đứa trẻ hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện học thêm, học ở trung tâm. Đặc biệt là các em nhỏ ở trại mồ côi gần đó. Thế là, bà Hiền đã sửa sang lại một căn phòng, mở lớp dạy tiếng Anh tại nhà miễn phí. Lớp học nhỏ của của bà mở cửa bốn buổi một tuần, với học sinh là các bạn nhỏ hoàn cảnh khó khăn, và có cả những cô chú muốn được học tiếng. Bà Hiền không chỉ dạy học miễn phí, mà còn cung cấp sách vở, bút mực cho người khó khăn đến học. Bao tâm huyết, kinh nghiệm, bà Hiền dồn cả vào lớp học tình thương của mình. Nhờ bà, mà bao nhiêu đứa trẻ được củng cố kiến thức vững chắc về Tiếng Anh - điều vốn có phần xa xỉ với những gia đình khó khăn.

Em rất kính phục và yêu mến bà Hiền. Bà đã dành thời gian, tiền bạc và công sức của mình để vun vén tương lai cho những đứa trẻ không thân quen. Sự hi sinh lớn lao ấy của bà, đã lan tỏa tình yêu thương ấm áp cho cuộc sống này thêm tươi sáng.

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Siêu ngắn

Chiều hôm qua, em đã được chứng kiến một sự việc hết sức xúc động ở ngay khu phố nhà em.

Lúc ấy, khoảng 3 giờ chiều, một đám cháy bỗng bùng lên từ cửa hàng tạp hóa ở đầu ngõ. Sau tiếng kêu cứu của bà chủ quán, người dân xung quanh đồng loạt lao ra, cùng dập lửa. Người nhanh nhẹn gọi điện cho trạm cứu hỏa gần nhất. Các chú, các anh khỏe mạnh thì quấn khăn ướt lên người lao vào bên trong, cứu hai cháu nhỏ và bà cụ. Mọi người còn lại thì ra sức kéo những món hàng chưa cháy ở phía ngoài để giảm thiểu thiệt hại. Người thì kéo vòi, hứng nước, cố dập lửa, để không lan sang nơi khác. Lúc này, mọi người xung quanh em, từ anh sinh viên đến chị may vá, bác thợ xây đều hóa thành anh hùng. Mọi người không sợ nguy hiểm, không sợ lửa cháy. Tất cả đồng lòng giúp cứu người, cứu của. Ánh lửa sáng rực, nhưng không sáng bằng tình người, tình đoàn kết của người dân khu phố em. Sau một hồi căng thẳng kìm chân lửa, đoàn cứu hỏa đã đến. Từng cột nước xối thẳng vào đám lửa, dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Sự kiện ấy khiến em vô cùng xúc động và kính phục mọi người. Nó không chỉ khiến em nhận ra sức mạnh của tình đoàn kết. Mà còn nhận ra được rằng, bất kì ai xung quanh chúng ta đều là những người hùng vĩ đại.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn nhất. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
361 120.334
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm