Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lãng phí

Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lãng phí

Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lãng phí nằm trong chương trình học môn Ngữ văn 10 Cánh diều. Bài viết là tài liệu hữu ích giúp bạn đọc có thể dễ dàng làm các bài văn mẫu về bài luận thuyết người khác từ bỏ thói quen. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Thuyết phục người khác từ bỏ thói quen lãng phí

Từ xa xưa, ông cha ta đã khuyên dạy: "Thời gian là vàng, là bạc". Thời gian vô cùng quý giá, một giây trôi qua thôi cũng đều là nuối tiếc. Tuy vậy, một số người hiện nay vẫn chưa thể ý thức được giá trị của thời gian, họ thường lãng phí thời gian vào những thứ vô bổ, thay vì dành để trau dồi và phát triển bản thân.

Những biểu hiện của sự lãng phí là lãng phí của cải, vật chất, thời gian…sự lãng phí này dường như cũng đã xuất hiện trên mọi bình diện của cuộc sống, với nhiều đối tượng khác nhau. Nguyên nhân của thói quen lãng phí trước hết có thể do thói quen trì hoãn. Nhiều người thường có xu hướng thỏa mãn sự lười biếng của mình hơn là nỗ lực khắc phục cái sự lười biếng ấy.

Mỗi chúng ta hãy tránh xa thói lãng phí, sống giản dị sẽ giúp cho chúng ta có một cuộc sống tinh giản, biết giữ những thứ thực sự cần thiết và đem đến cho hạnh phúc của mình. Con người sẽ dễ hòa nhập với cộng đồng, dễ được mọi người quan tâm, gần gũi, sẻ chia và giúp đỡ khi cần thiết. Đồng thời nó còn tạo cho con người một tâm hồn thư thái, bình yên trong tâm hồn giữa xã hội ngày một xô bồ này, hạnh phúc không nằm ở của cải vật chất mà nằm ở sự cảm nhận được sống. Con người sẽ không phải chạy theo đồng tiền, theo vật chất xa hoa, không sống quá thực dụng mà luôn trân trọng những thứ mình có. Khi chưa sống tối giản thì hay đổ lỗi cho hoàn cảnh, sau khi sống tối giản thì tự giác hành động,nhận thức được rằng: ‘’Ta hay chê cuộc đời méo mó/ Sao không tròn ngay tự trong tâm’’. Dùng chung xe taxi, dùng chung nhà-căn hộ, kí túc xá,...chia sẻ wifi để giảm bớt tiền bạc, bảo vệ môi trường. Nâng cao sự tập trung, thấu hiểu bản thân, từ đó, bạn cũng khỏe mạnh hơn, an toàn hơn.

Ai cũng muốn được tận hưởng, được sống được hạnh phúc là xứng đáng và ai cũng có cả. Nhưng đừng chỉ tận hưởng không thôi mà hãy phải cố gắng thật nhiều. Làm gì cũng được, hãy tìm cho mình một mục tiêu, hãy lập cho mình một kế hoạch, hãy đưa mình vào kế hoạch ấy và thực hiện nó, học thêm, làm thêm để sau này sẽ không phải hối tiếc vì những tháng ngày sống hoài sống phí.

Đánh giá bài viết
1 145
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10 CD

    Xem thêm