Lan Trịnh GDCD Lớp 7

Kể lại một trường hợp do thiếu tự tin, em do dự, không quyết định kịp thời nên đã dẫn tới hỏng việc

.

3
3 Câu trả lời
  • Song Ngư
    Song Ngư

    Trong giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Em làm xong đầu nhưng ko chắc chắn là đúng ko nên em đã quay ngang quay ngửa và so sánh đáp án với bạn bên cạnh. Xong đáp án khác nhau em chữa lại bài. Đến hôm trả bài kiểm tra, đáp án của em đúng nhưng vì chép bài bạn nên em đã bị điểm kém.

    0 Trả lời 30/07/21
    • Captain
      Captain

      Một lần em có nhìn thấy đứa bạn thân của em là A ăn cắp tiền của bạn trong lớp. Nhưng vì là bạn thân nên em do dự vì nghĩ nếu nói ra thì bạn ấy sẽ không chơi với em nữa. Thế là bạn B phát hiện ra bị mất tiền và báo cáo với giáo viên. Khi giáo viên xuống cho kiểm tra cặp và người, sau một hồi truy cứu đã tìm ra được thủ phạm là đứa bạn em. Em lúc đó chỉ đứng nhìn mà không dám nói gì. Còn bạn B hơi nóng tính đã nói những lời không hay làm bạn A rất xấu hổ và không dám nhìn thầy cô và bạn bè nữa. Phải mất mấy hôm gia đình và thầy cô động viên mãi bạn ấy mới đi học lại. Qua lần đó em rất hối hận. Nếu lúc đó em kịp thời khuyên bạn không nên lấy tiền và bỏ lại vào chỗ cũ thì chuyện cũng không đến mức này.

      0 Trả lời 30/07/21
      • Bạch Dương
        Bạch Dương

        Em đang mua sách ở hiệu sách, đột nhiên có một bạn chạy tới tấp bảo em về nhà vì bố mẹ đang cần em gấp. Em chạy ùa ra đường thì đột nhiên thấy một bà cụ đang đứng bên vệ đường. Bà nhờ em đưa giúp bà sang đường, lúc đó đường đông nghẹt xe qua lại, vừa nghĩ bố mẹ đang chờ rồi bà cụ lại muốn nhờ em. Do dự một hồi em quyết định về nhà vì nghĩ rằng bố mẹ là trên hết. Bỏ mặc bà cụ ở đó, em chạy về nhà. Sau lần đó em cảm thấy mình có lỗi với bà cụ. Vì một công việc nhỏ của gia đình mà đã làm hỏng một việc hết sức thiêng liêng nhỏ bé mà bà cụ đã nhờ.

        0 Trả lời 30/07/21

        GDCD

        Xem thêm