trường chinh nguyễn Văn học

Bạn hãy viết một bài luận thuyết phục người khác thay đổi quan niệm: “Có tiền mua tiền"

3
3 Câu trả lời
  • Mỡ
    Mỡ

    Tham khảo bài luận về quan điểm: Có tiền là có tất cả

    Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều tiêu chuẩn làm thước đo giá trị con người. Một trong số đó chúng ta không thể không nhắc đến giá trị vật chất mà hiện thân là tiền. Tiền vốn là vấn đề nhạy cảm của xã hội. Có quan niệm cho rằng có tiền là có tất cả. Ý kiến này vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi trong thời đại hiện nay.

    Tiền là phương tiện để con người mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ và định giá cho tài sản của chính mình. Tiền vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn lao đối với cuộc sống của con người. Có tiền là có tất cả nói lên sức mạnh chi phối của đồng tiền đối với cuộc sống con người. Tiền sẽ giúp con người mua được nhiều vật chất khác nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, câu nói này có phần không đúng đắn vì tiền khó có thể mua được những giá trị tinh thần của con người. Có nhiều tiền, con người sẽ mua được nhiều vật chất khác nhau phục vụ cho cuộc sống của mình từ những cái tối thiểu đến cái tối tân, hiện đại nhất. Mọi vật chất trên trái đất này chủ yếu được định giá bằng tiền thế nên người càng có nhiều tiền thì càng có cơ hội sở hữu nhiều vật chất khác nhau. Tiền còn giúp con người trải nghiệm được rất nhiều dịch vụ tốt khác nhau để bản thân và người thân của ta có cơ hội tốt nhất để phát triển mình, tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị. Nếu không có tiền, chúng ta sẽ phải lao động rất cơ cực, thường xuyên thiếu thốn sẽ phải lo nghĩ, không có thời gian quan tâm, chăm sóc bản thân cũng như không thấy được niềm vui, hạnh phúc của cuộc đời. Tuy nhiên, trong cuộc sống có nhiều điều mà tiền không thể mua được. Tiền khó có thể mua được tình cảm chân thành của con người, tiền không làm cho con người hạnh phúc, đỡ bứt rứt về những điều đã xảy ra.

    Trong nhiều trường hợp, tiền làm tăng lòng tham lam vô độ của con người dẫn đến tình trạng con người tha hóa biết chất, trở nên độc ác, xấu xa,… Chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của đồng tiền nhưng hãy là một người thông minh, có chính kiến, không để đồng tiền, giá trị vật chất kéo mình đi xa rời thực tế, trở nên tha hóa. Hãy là người tốt với tấm lòng thảo thơm, cống hiến để xã hội tốt đẹp hơn.

    0 Trả lời 20/03/23
    • Laura Hypatia
      Laura Hypatia

      Tham khao bài nghị luận về quan điểm Có tiền là có tất cả tại https://vndoc.com/nghi-luan-ve-quan-niem-co-tien-la-co-tat-ca-237140

      0 Trả lời 20/03/23
      • Ẩn Danh
        Ẩn Danh

        tks

        0 Trả lời 20/03/23

        Văn học

        Xem thêm