Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bình luận câu nói “Người thông minh sẽ còn mãi như cuốn sách tốt nhất của cuộc đời”

Văn mẫu lớp 9: Bình luận câu nói “Người thông minh sẽ còn mãi như cuốn sách tốt nhất của cuộc đời” dưới đây được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu lớp 9 hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra môn Ngữ văn 9 sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Bình luận ý kiến: “Người thông minh sẽ còn mãi như cuốn sách tốt nhất của cuộc đời”

Trong cuộc đời của mỗi con người chúng ta nếu tìm được cho mình những người bạn tốt, những người bạn tri kỷ sẽ tựa như tìm được một cuốn sách hay, học hỏi được rất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Câu nói “Người thông minh sẽ còn mãi như một cuốn sách tốt nhất của cuộc đời” nhằm thể hiện việc lựa chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở. Khi chúng ta có những người bạn tốt, thông minh chúng ta học tập được từ bạn mình nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống.

Những người bạn thông minh tựa như những cuốn sách tốt luôn định hướng cho con người đi theo những điều đúng đắn, đi theo những điều hay lẽ phải trong cuộc đời. Nó như việc bạn đọc một cuốn sách tốt học hỏi được nhiều điều hay ho ở trong đó và vận dụng vào cuộc sống của mình để tạo nên những giá trị riêng của cuộc đời mình.

Trong cuộc sống của con người chúng ta ai sống cũng đều phải có bạn, cũng như ít nhiều chúng ta ai cũng từng phải đọc sách. Những lựa chọn bạn như thế nào lại là một vấn đề vô cùng quan trọng, việc lựa chọn bạn là vô cùng khó khăn. Nếu chúng ta có những người bạn thân tri kỷ tâm đầu ý hợp, những người bạn thông minh có thể giúp ta giải quyết nhiều thắc mắc, uẩn khúc trong cuộc sống thì đó là điều vô cùng tuyệt vời trong cuộc sống này.

Việc chọn bạn tốt cũng như việc chúng ta tìm trong hàng ngàn hàng triệu quyển sách để tìm được một cuốn sách hay gối đầu giường hàng đêm học cho mình những điều hay ho thông minh ở trong nó. Định hướng tương lai của mình tốt đẹp hơn.

Tại sao những người bạn thông minh lại tựa như cuốn sách tốt còn mãi, bởi những người thông minh trong xã hội nào cũng cần, sách hay thì ở đâu cũng có những giá trị riêng của nó. Sống trên đời thì phải có những người bạn tri âm tri kỷ, bạn thân thiết để khi chúng ta khó khăn hoạn nạn, hoặc có việc phân vẫn còn có người sẻ chia giúp đỡ, tìm hướng giải quyết bàn bạc, cố vấn tham mưu cho chúng ta, gỡ rối tơ lòng cho chúng ta.

người thông minhTrong kho tàng văn học dân gian cũng có câu nói “Học thầy không tày học bạn” nhằm khẳng định vai trò của những người bạn tri kỷ trong cuộc sống, khi chúng ta có những người bạn tốt, thông minh, trí tuệ chúng ta được ở gần một khối kiến thức khổng lồ, có thể học hỏi nhiều điều hay lẽ phải.

Chính vì vậy, phải biết chọn bạn mà chơi, chơi với những bạn xấu, những bạn lêu lổng có suy nghĩ nông cạn thì vô cùng nguy hiểm có thể làm cho chúng ta bị cám dỗ sa ngã lúc nào không biết. Những người bạn xấu có khả năng giết chết tương lai của chúng ta, lôi kéo ta vào con đường sai trái, mất hết đi lý trí, sự tỉnh táo để hướng tới con đường trong sáng đúng đắn trong cuộc sống.

Có những người bạn xấu là con dao hai lưỡi thường đâm sau lưng mình, làm cho chúng ta gặp khó khăn bất ngờ không thể nào lường trước được. Nhiều bạn xấu còn đưa chúng ta vướng vào vòng lao lý, tù tội mất hết cả thanh danh, danh dự hạnh phúc con người.

Khi chúng ta tìm được cho mình một người bạn thông minh chúng ta có thể học hỏi từ bạn những điều hay, những cái tốt đẹp mà ta còn thiếu, khiếm khuyết, có như vậy chúng ta trở nên tiến bộ hơn, trở nên sống tích cực hơn.

Những cuốn sách tốt cho chúng ta những nguồn tri thức mới, nâng cao hiểu biết trí tuệ cho con người, dạy cho ta biết những điều hay lẽ phải ở đời, cách thức làm ăn đúng đắn để trở nên giàu có.

Câu nói “Người bạn thông minh sẽ còn mãi như cuốn sách tốt nhất của cuộc đời” đã thể hiện một bài học vô cùng sâu sắc cho mỗi chúng ta phải ngẫm nghĩ dạy cho chúng ta cách lựa chọn bạn cũng như tìm hiểu về sách tốt, đó là sự lựa chọn kỹ lưỡng lâu dài, cần có cả sự may mắn mới tìm được. Một người bạn tốt thì vô cùng khó kiếm những người bạn xấu thì nhiều vô cùng chúng ta cần phải tỉnh táo để lựa chọn cho mình một người bạn thông minh tri kỷ của cuộc đời.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Bình luận câu nói “Người thông minh sẽ còn mãi như cuốn sách tốt nhất của cuộc đời” cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 9 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 9 và biết cách soạn bài lớp 9 các bài Tác giả - tác phẩm ngữ văn 9 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm