Các yếu tố bên trong quyết định chất lượng dịch vụ

Các yếu tố bên trong quyết định chất lượng dịch vụ được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Mô hình quản trị sản xuất và cung ứng dịch vụ

Các yếu tố như nguyên vật liệu,máy móc thiết bị, lao động dù ở trình độ cao song không được tổ chức quản lý một cách hợp lý, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng thì cũng khó có thể tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Không những thế nhiều khi còn tạo ra sự lãng phí cho doanh nghiệp. Do đó, mô hình quản trị doanh nghiệp đóng vai trò là nhân tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ.

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Nhà cửa, máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển, mạng lưới thông tin, địa điểm kinh doanh… cùng với trình độ hiện đại, tính đồng bộ và khả năng vận hành công nghệ là những yếu tố quan trọng thuộc cơ sở vật chất kỹ thuật ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ cũng như năng suất, hiệu quả cung cấp dịch vụ củ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cần có sự quan tâm thỏa đáng đến việc đầu tư cơ sở vật chất tương xứng với các nguồn lực khác.

Con người

Yếu tố con người ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ một cách trực tiếp. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, dịch vụ phải có. Đặc biệt với các doanh nghiệp dịch vụ, cần phải chú trọng quan tâm đến chất lượng con người mà chủ yếu là nhân viên cung cấp dịch vụ như: trình độ chuyên môn, kỹ thuật, ngoại ngữ, tin học… giúp cho quá trình chuyển giao dịch vụ tới khách hàng đạt được, thậm chí vượt cả sự mong đợi của họ.

Uy tín, vị thế của doanh nghiệp

Uy tín, vị thế của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp phải mất nhiều năm, tháng để xây dựng vị thế, uy tín nhưng có thể hủy hoại trong chốc lát. Thực tế đã chứng minh rằng uy tín, vị thế của doanh nghiệp luôn song hành với các trách nhiệm đặc biệt. Để có thể giữ vững và phát triển uy tín, vị thế doanh nghiệp cần phải luôn tạo ra dịch vụ đa dạng, chất lượng tốt hơn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các yếu tố bên trong quyết định chất lượng dịch vụ về mô hình quản trị sản xuất và cung ứng dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật, uy tín, vị thế của doanh nghiệp..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các yếu tố bên trong quyết định chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 133
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm