Minh Thong Nguyen ... Lịch Sử Lớp 10

Dựa vào kiến thức đã học và thông qua ví dụ cụ thể hãy phân tích vai trò của du lịch đối với công tác bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    - Vai trò của du lịch đối với công tác bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa.

    + Nhu cầu tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm của du khách đã thôi thúc các cấp chính quyền và nhân dân biết quý trọng, tự hào, quan tâm hơn nữa đến việc gìn giữ, bảo tồn, phục dựng, phát huy những giá trị của di tích, di sản. Ví dụ: quần thể di tích Cố đô Huế của Việt Nam hiện nay là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Để bảo tồn và phát huy giá trị của di sản này, tháng 6/2010, chính phủ Việt Nam đã phê duyệt khoản đầu tư 2300 tỉ đồng với mục tiêu: hoàn thiện bảo tồn tổng thể quần thể di tích Cố đô Huế vào năm 2020.

    + Một phần doanh thu từ du lịch đã được tái đầu tư vào việc bảo tồn, tôn tạo, tôn vinh, phục dựng và quản lí di tích, di sản. Các di sản văn hoá phi vật thể nhờ đó cũng được sưu tầm, nghiên cứu, phục dựng, truyền dạy và tổ chức trình diễn,... Ví dụ: để bảo tồn và phát triển Nhã nhạc cung đình (di sản văn hóa phi vật thể), thành phố Huế đã tổ chức nhiều Tour du lịch đưa du khách tới tham quan, trải nghiệm và thưởng thức nhã nhạc.

    0 Trả lời 05/09/22
    • Cự Giải
      Cự Giải

      Bạn tham khảo thêm ở bài Giải Sử 10 KNTT Bài 4

      0 Trả lời 05/09/22
      • Khang Anh
        Khang Anh

        Bạn nào có đáp án cho mình xin với ạ

        0 Trả lời 05/09/22

        Lịch Sử

        Xem thêm