Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết

Bài 3 trang 8 Giáo dục công dân 8: Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết.

Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết là nội dung câu hỏi 3 trang 8 SGK Giáo dục công dân 8. Để giúp các em học sinh trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn 3 câu chuyện về tính liêm khiết cho các bạn tham khảo, có ý tưởng khi làm bài. Sau đây mời các em tham khảo chi tiết.

Câu chuyện nói về tính liêm khiết số 1

Vào ngày 18/07/2009, tại Siêu thị số 2 ở 292 Tây Sơn – Hà Nội, đang trong lúc làm việc thì anh Diệu tình cờ nhìn thấy chiếc ví rơi ở dưới đất, anh đoán chắc là của khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Trần Anh vô tình đã đánh rơi. Trong ví có tiền, bằng lái, đăng ký xe, chứng minh thư nhân dân, thẻ ATM và một số giấy tờ quan trọng khác. Anh đã tìm cách liên hệ cho chủ nhân là chị Tống Thị Oanh đang công tác tại Công ty Xây dựng Nhà Việt để trả lại chiếc ví trên.

Câu chuyện nói về tính liêm khiết số 2

Thầy Anh là giảng viên một trường đại học lớn. Vào mỗi kỳ thi hay xảy ra tình trạng mua điểm để qua được kỳ thi, nhưng thầy luôn lấy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp làm trọng, thầy không nhận quà của bất cứ học sinh nào. Thầy là một tấm gương để chúng tôi học tập, noi theo.

Câu chuyện nói về tính liêm khiết số 3

Bác Lâm là chủ tịch xã, bác được mọi người trong xã rất yêu mến và tôn trọng. Cứ mỗi khi Tết đến, các hộ dân trong xã lại mang quà đến chúc Tết gia đình bác. Tuy nhiên, bác nhất quyết không nhận quà cáp của ai cả mà chỉ nhận tấm lòng của bà con. Trẻ con đến chơi lúc nào bác cũng cho các em bánh kẹo để mang về. Một số hộ gia đình khó khăn trong xã được bác tạo điều kiện hết sức để phát triển kinh tế. Vì vậy, người dân trong làng ai ai cũng yêu mến bác.

..........................

Trên đây, VnDoc đã chia sẻ tới các em tài liệu Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng để trả lời câu hỏi, từ đó học tốt Giáo dục công dân 8 hơn.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu các môn Toán 8, Văn 8,... và các đề thi học kì 1 lớp 8 được cập nhật liên tục trên VnDoc. Hy vọng rằng tài liệu lớp 8 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Xem thêm

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 8. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất

Đánh giá bài viết
1 1.750
Sắp xếp theo

    Giải bài tập GDCD 8

    Xem thêm