Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên

Bài tập tình huống môn GDCD lớp 6

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn GDCD lớp 6. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 5: Tôn trọng kỷ luật

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 6: Biết ơn

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 6 bài 8: Sống chan hòa với mọi người

Câu 1: Đàn voi dữ đã phá tan ruộng ngô và quặt chết ba người trong thôn bản người Ra-glai. Vì sao đàn voi dữ lại tàn phá như vậy?

Trả lời:

Đàn voi dữ phán tan ruộng ngô và quặt chết ba người trong thôn bản người Ra-glai. Bởi vì, đàn voi bị săn lùng, bị bẫy, bị quấy rầy nơi sinh sống…

Câu 2: Em có nhận xét gì về câu nói của già làng: “Tại con người cả thôi”

Trả lời:

Câu nói của già làng: “Tại con người cả thôi” ý chỉ luật nhân quả. Nếu như con người xâm phạm nơi ở của đàn voi, giết hại, săn lùng, đặt bẫy nên đàn voi mới tìm cách hại lại con người. Con người là nguyên nhân của tất cả mọi chuyện.

Câu 3: Hai anh em Mang Dư và Mang Đơ đã nghe lời già làng như thế nào và đã có những việc làm gì để bảo vệ voi?

Trả lời:

Ít nói lại hay làm nên Mang Dư và Mang Đơ được già làng rất yêu quý, hơn nữ hai bạn còn nghe lời già làng không giết hại đàn voi. Trái lại, hai bạn còn tìm cách giúp đỡ để giải cứu chú voi khi gặp nguy hiểm. Cụ thể, 2 anh em đã rón rén lại vũng lầy cứu chú voi, 2 anh em hì hục, vừa lăn, vừa khiêng cây thu gom vệ sinh của rừng của lâm trường Sơn Di bỏ xuống vùng lầy giải cứu chú voi.

Câu 4: Em hãy rút ra bài học về đạo đức?

Trả lời:

Phải bảo vệ thiên nhiên, sống gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.

Kịp thời phản ánh, phê phán những việc làm sai trái, phá hoại thiên thiên.

Đánh giá bài viết
11 931
Sắp xếp theo

    Giải SBT GDCD 6

    Xem thêm