Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 bài 3 KNTT

VnDoc xin giới thiệu bài Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 bài 3: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới

Câu 1 trang 8 SBT HĐTN 6: Phỏng vấn các bạn cùng học lớp 6 hoặc các anh chị lớp trên để tìm hiểu xem họ có những kinh nghiệm gì trong việc thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở mà em có thể áp dụng.

Trả lời:

Thực hành phỏng vấn các anh chị cùng trường, gần nhà, cùng câu lạc bộ,... để học hỏi và phát huy.

Câu 2 trang 9 SBT HĐTN 6: Trong lớp 6 và trường Hương đang học có rất nhiều bạn mới, anh chị mà Hương chưa biết. Hương chỉ chơi với vài bạn quen ở tiểu học.

Trả lời:

Nếu là Hương, em sẽ mạnh dạn và chủ động làm quen với các bạn mới ở trong lớp, trong trường chơi hòa đồng, thân thiện với các bạn.

Câu 3 trang 9 SBT HĐTN 6: Lên lớp 6, Nam nhận thấy cách học của mình như khi còn là học sinh tiểu học không còn phù hợp nữa vì kết quả không được như mong đợi. Nam cảm thấy hoang mang, không biết làm thế nào.

Trả lời:

Nếu là Nam, em sẽ nhờ thầy cô và anh chị lớp trên hướng dẫn thêm về phương pháp học tập ở trung học cơ sở.

Tự thiết kế cho mình một kế hoạch học tập thật cụ thể, xác định mục tiêu cho bản thân.

Câu 4 trang 9 SBT HĐTN 6: Hãy ghi lại cách em đã rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở. Em cảm thấy như thế nào khi mình thực hiện được những hành động đó?

Trả lời:

- Những cách em đã rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở là:

+ Tìm lời khuyên từ gia đình, bố mẹ và thầy cô.

+ Tham gia vào câu lạc bộ nghệ thuật, đã chăm chỉ học tập để lấy hoa điểm 10.

+ Chủ động làm quen với các bạn

+ Hỏi ý kiến và phương pháp học tập từ thầy cô.

- Em cảm thấy rất vui và tự tin hơn nhiều với môi trường học tập mới.

Câu 5 trang 9 SBT HĐTN 6: Hãy ghi lại những việc em đã làm để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của cán bộ tâm lí học đường, thầy cô, bạn bè và những người có kinh nghiệm khác khi gặp những vấn đề khó thích ứng. Em cảm thấy như thế nào khi mình thực hiện được những hành động đó.

Trả lời:

Em đã chủ động học hỏi và xin ý kiến hỗ trợ từ thầy cô và các anh chị khóa trên. Em thấy rất thoải mái và tự tin khi thực hiện những hành động đó

>> Bài tiếp theo: Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 bài 4 KNTT

Trên đây là toàn bộ lời giải Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 bài 3: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới Kết nối tri thức với cuộc sống. Các em học sinh tham khảo thêm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều KHTN lớp 6 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 3
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khang Anh
    Khang Anh

    🥰🥰🥰🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 11:16 09/09
    • Thư Anh Lê
      Thư Anh Lê

      😄😄😄😄😄😄

      Thích Phản hồi 11:16 09/09
      • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
        ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

        😊😊😊😊😊😊

        Thích Phản hồi 11:16 09/09

        Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối

        Xem thêm