Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bảo Trân Văn học

Hiện nay có nhiều bạn nhỏ dùng khá nhiều thời gian trong ngày để sử dụng internet

Hiện nay có nhiều bạn nhỏ dùng khá nhiều thời gian trong ngày để sử dụng Internet và mạng xã hội. Em hãy bày tỏ ý kiến của mình về hành động trên. Theo em học sinh có nên sử dụng Internet và mạng xã hội không? Vì sao?

3
3 Câu trả lời
  • Bé Heo
    Bé Heo

    Ngày nay, cùng với sự phát triển đi lên của xã hôi, thì cuộc sống của con người cũng ngày một hiện đại hơn. Một trong những phát minh của con người mà ta cần phải nhắc đến đó chính là internet.

    Vậy internet là gì? Đó là một mạng viễn thông giống như một hạ tầng mạng dùng bộ giao thức để kết nối các thiết bị trên toàn cầu, cho phép người dùng truy cập dữ liệu hoặc tìm kiếm các thông tin. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, hay một chiếc máy tính có kết nối mạng internet, chúng ta có thể tìm hiểu, tìm kiếm bất kì thông tin nào trên các trang dữ liệu. Nhờ có internet, con người cũng tạo ra càng nhiều thể thức giao tiếp, giao lưu khác nhau thông qua các trạng mạng xã hội như Facebook, Tik tok, Instagram, Zalo, Twiter, ...

    Hiện nay, các trang mạng xã hội không còn quá xa lạ với người dùng thông qua internet. Chúng ta có thể thấy mọi người, ở mọi lứa tuổi khác nhau đều có tài khoản mạng xã hội và thường xuyên giao tiếp, giao lưu kết bạn với nhau qua mạng. Đa phần người sử dụng mạng xã hội là những người trẻ tuổi, là học sinh sinh viên, người đi làm, và cũng có bộ phận người lớn tuổi sử dụng để liên lạc, kết bạn mới. Nhờ có internet và mạng xã hội, ta có thể kết nối với người thân, bạn bè đang ở rất xa bằng cách gọi điện, nhắn tin hay nhìn thấy nhau qua cách gọi bằng video. Hoặc chúng ta có thể lên các trang tìm kiếm như google, youtube để tìm các thông tin, video hữu ích phục vụ cho học tập của học sinh, sinh viên và công việc của mọi người. Vì vậy, ta có thể thấy internet giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

    Thế nhưng, có phải inernet và mạng xã hôi là thứ chỉ có mặt phải hữu ích, tiện lợi hay không? Ngoài các thông tin bổ ích, những video phục vụ học tập và giải trí, thì ta cũng có thể tìm kiếm ra những thông tin hay video "bẩn" không có ích, thậm chí còn làm hại, làm sai lệch suy nghĩ và lối sống của con người. Và những người dễ bị ảnh hưởng bởi những cái xấu, sai lệch tư duy đó lại hầu hết là các em nhỏ. Nhiều em được bố mẹ cho sử dụng điện thoại hay máy tính quá sớm để "giết thời gian", để thay việc mình phải trông con, dỗ dành con bằng điện thoại máy tính, thậm chí cả tivi kết nối internet. Nhiều bạn nhỏ chưa biết chọn lọc thông tin, hình ảnh mà chỉ chăm chăm xem, điều này khiến cho nhiều em ham mê xem, đọc và rồi nghe theo, thậm chí còn làm theo các video xấu đó. Đôi khi còn có cả trường hợp các em dễ gặp kẻ xấu, bị lừa hẹn gặp gỡ ngoài đời sống. Ngoài ra, nhiều em chỉ chăm chú "ôm" điện thoại, máy tính cả ngày không quan tâm đến mọi người, mọi việc dẫn đến bệnh tự kỉ. Điều này thực sự rất nguy hiểm.

    Vì vậy, thay vì việc để con em mình mải mê với mạng xã hội và internet, người lớn cần phải quản lý, kiểm soát các bạn nhỏ làm sao để internet và mạng xã hội trở thành cái có ích, giúp các em học hỏi và giải trí một cách có hiệu quả và đúng đắn. Đó mới chính là cách góp một phần công sức xây dựng đất nước phát triển, xã hội văn minh hơn, hiện đại hơn.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 17/10/22
    • Gà Bông
      Gà Bông

      hi

      0 Trả lời 08/05/23
      • Minh Thong Nguyen ...
        Minh Thong Nguyen ...

        Tham khảo thêm bài nhé: https://vndoc.com/nghi-luan-xa-hoi-ve-tac-dong-cua-internet-115781

        0 Trả lời 17/10/22

        Văn học

        Xem thêm