Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài thơ Về thăm mẹ

Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài thơ bằng cách vẽ tranh minh hoạ hoặc miêu tả bằng lời văn. Đây là nội dung câu hỏi 6 trang 41 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều. Để giúp các em học sinh trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số đoạn văn tham khảo, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng khi làm bài.

Xem thêm: Soạn bài Về thăm mẹ Cánh Diều

Đoạn văn tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ mẫu 1

Tôi trở về thăm ngôi nhà của mình vào một buổi chiều mùa đông, sau những ngày học tập nơi xa. Có lẽ mẹ vắng nhà, nên khi tôi về tới nhà không thấy khói từ bếp. Tôi bèn ngồi thơ thẩn trước hiên nhà đi ra đi vào ngóng mẹ về. Chợt trời đổ mưa lớn, thật may chum tương cạnh hiện nhà mẹ đã đậy rồi. Mưa rơi làm ướt cái nón mê, ướt cả cái áo tơi ngắn của mẹ đang khoác hờ trên người rơm. Đàn gà mới nở hoảng hốt vì mưa bất chợt đi ra đi vào cái nơm hỏng vành. Trái na cuối vụ trên cành cũng bất ngờ rụng xuống. Những điều giản dị bình thường giúp tôi cảm thấy thương mẹ nhiều hơn.

Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài Về thăm mẹ mẫu 2

Vào một chiều mùa đông, tôi trở về thăm nhà của mình sau những ngày học tập nơi xa. Về đến nhà tôi không thấy khói từ bếp, có lẽ mẹ tôi vắng nhà. Tôi bèn ngồi thơ thẩn trước hiên nhà đi ra đi vào ngóng mẹ về. Chợt trời đổ mưa lớn. Cạnh hiện nhà, chum nước mẹ đã đậy. Mưa rơi làm ướt cái nón mê, ướt cả cái áo tơi ngắn của mẹ khoác hờ người rơm.

Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài Về thăm mẹ mẫu 3

Chiều đông ấy tôi về thăm mẹ. Nhìn bếp khói còn chưa lên, mẹ tôi không có nhà rồi… Tôi đi dạo xung quanh căn nhà mang theo nhiều kỉ niệm xưa cũ tự thuở còn ấu thơ. Cơn mưa ở đâu ập đến. Tôi kiểm tra xung quanh nhà, thấy chum tương đã được đậy điệm, cái nón mê cùng áo tơi vẫn ở đó. Mẹ tôi không cầm đi rồi! Đây đều là đồ dùng đã lâu, trông tơi tả và cũ đi nhiều quá. Chợt có tiếng na rơi. Na đã đến giai đoạn cuối mùa, mấy hôm trước mẹ còn nói sẽ gửi na cho tôi… Nhìn cuộc sống của mẹ hiện tại rồi lại nhìn cái cây sai quả, sống mũi tôi sao lại cay đến thế…

...................................

Trên đây là tài liệu Văn mẫu lớp 6 Cánh diều Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài thơ Về thăm mẹ. Hy vọng đây là tài liệu hay giúp các em có thêm nhiều vốn từ cũng như ý tưởng khi triển khai đề văn này. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Soạn Văn 6 Cánh Diều  và Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường THCS trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới.

Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 310
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Cánh diều

    Xem thêm