Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hoạt động của kênh phân phối

Chúng tôi xin giới thiệu bài Hoạt động của kênh phân phối được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Hoạt động của kênh phân phối

Sự hoạt động của kênh phân phối có thể được mô tả qua các dòng chảy trong kênh và mỗi dòng chảy thực chất là một tập hợp các công việc của kênh phân phối.

- Dòng chuyển quyền sở hữu: mô tả việc chuyển sơ hữu sản phẩm từ thành viên này sang thành viên khác trong kênh. Mỗi lần mua và bán là một lần hàng hóa được chuyển quyền sở hữu từ người bán sang người mua.

- Dòng thông tin: mô tả quá trình trao đổi thông tin giữa các thành viên kênh trong quá trình phân phối. Dòng thông tin là dòng hai chiều, từ nhà sản xuất qua các trung gian thương mại đến người tiêu dung cuối cùng và ngược lại.

- Dòng vận động vật chất: mô tả việc di chuyển hàng hóa hiện vật thật sự trong không gian và thời gian từ địa điểm sản xuất tới địa điểm tiêu dung qua hệ thống kho tang và phương tiện vận chuyển. Đây là tập hợp các công việc liên quan đến vận chuyển và lưu kho hàng hóa, vì vậy đây là dòng chảy có chi phí lớn nhất trong tổng chi phí phân phối hàng hóa qua kênh.

- Dòng thanh toán: thực chất đây là toàn bộ các công việc thanh toán giữa thành viên trong kênh, mô tả sự vận động của tiền và chứng từ thanh toán.

- Dòng xúc tiến: mô tả sự phối hợp và trợ giúp hoạt động xúc tiến giữa các thành viên trong kênh với nhau.

- Dòng đàm phán: các thành viên trong kênh đàm phán với nhau để phân chia các công việc phân phối, xác định rõ trách nhiệm và quyền lợi của từng thành viên trong quá trình phân phối.

- Dòng tài chính: đây chính là công việc tạo vốn và hỗ trợ vốn trong kênh phân phối cho các thành viên trong kênh. Người quản trị kênh phân phối phải xây dựng cơ chế tạo vốn hoặc hỗ trợ vốn trong kênh.

- Dòng đặt hàng: đây chính là phương thức và cơ chế thu nhập, tập hợp đơn hàng từ người mua cuối cùng trở lại người sản xuất và công việc xử lý đơn đặt hàng của các thành viên trong kênh.

- Dòng chia sẻ rủi ro: xác định trách nhiệm của từng thành viên trong kênh về những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phân phối. Đây cũng là cơ chế chia sẻ rủi ro giữa các thành viên trong kênh. Tham gia vào hoạt động chia sẻ rủi ro này thường có công ty bảo hiểm.

- Dòng thu hồi bao gói: các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm mà bao gói có thể tái sử dụng nhiều lần như bia, nước giải khát,… phải tổ chức thu hồi bao gói. Dòng chảy này ngược với dòng vật chất và phải tổ chức và quản lý kết hợp chặt chẽ với dòng vận động vật chất.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Hoạt động của kênh phân phối về mô tả qua các dòng chảy trong kênh và mỗi dòng chảy thực chất là một tập hợp các công việc của kênh phân phối...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Hoạt động của kênh phân phối. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 1.578
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm