Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức chủ đề 6 hoạt động 2

Giải Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức chủ đề 6 hoạt động 2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện được VnDoc sưu tầm và tổng hợp với lời giải chi tiết, rõ ràng theo khung chương trình sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức. Mời các em cùng tham khảo để nắm được nội dung bài học

Hoạt động 1: Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện

Từ thiện chính là những việc làm tốt, việc làm thiện xuất phát từ trái tim mỗi người. Còn những hành động đẹp, giúp đỡ người khác mà không xuất phát từ tâm, có vụ lợi, toan tính thì sẽ không được coi là từ thiện, đó chỉ là sự “bố thí” mà thôi. Từ thiện là những hành động tự nguyện, không có ép buộc. Hoạt động này được thực thông qua việc quyên góp tiền bạc hoặc các vật phẩm có giá trị sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, những hành động giúp đỡ, an ủi về mặt tinh thần cũng được coi là hình thức từ thiện đặc biệt. Những hành động đó dù không giúp giải quyết khó khăn về vật chất nhưng sẽ giúp cho tinh thần của người nhận trở nên ấm áp hơn và cảm nhận được tình người sâu sắc hơn. Việc làm từ thiện có thể là hành động xuất phát từ những cá nhân đơn lẻ hoặc từ một nhóm người, tập thể, một cộng đồng hoặc cũng có thể thông qua tổ chức nào đó. Dù là xuất phát từ đâu thì hành động này cũng đáng được trân trọng.

Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch hoạt động thiện nguyện

Xác định những hoạt động thiện nguyện có thể thực hiện

-Hoạt động hỗ trợ các giải chạy

-Quyên góp ủng hộ

-Dọn dẹp nơi công cộng....

Hoạt động 3: Thực hiện các hoạt động thiện nguyện

Chủ động thực hiện những hoạt động, việc làm thiện nguyện trong cuộc sống hằng ngày để giúp đỡ những người gặp khó khăn

Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà trường, địa phương tổ chức.

-------------------------------------

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn Giải Hoạt động trải nghiệm 8 chủ đề 6 hoạt động 2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện KNTT.

Bắt đầu năm học 2023 - 2024 trở đi sẽ được giảng dạy theo 3 bộ sách: Chân trời sáng tạo; Kết nối tri thức với cuộc sống và Cánh diều. Việc lựa chọn giảng dạy bộ sách nào sẽ tùy thuộc vào các trường. Để giúp các thầy cô và các em học sinh làm quen với từng bộ sách mới, VnDoc sẽ cung cấp lời giải bài tập sách giáo khoa, sách bài tập, trắc nghiệm từng bài và các tài liệu giảng dạy, học tập khác. Mời các bạn tham khảo qua đường link bên dưới:

Đánh giá bài viết
1 89
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gia Kiet Hoang ...
    Gia Kiet Hoang ...

    😍😍😍😍😍😍

    Thích Phản hồi 08:06 27/06
    • Mít
      Mít

      👍👍👍👍👍👍

      Thích Phản hồi 08:06 27/06
      • Laura Hypatia
        Laura Hypatia

        💯💯💯💯💯💯

        Thích Phản hồi 08:06 27/06

        Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức

        Xem thêm