Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại câu chuyện “Vào nghề” bằng lời của nhân vật Va-li-a

Văn mẫu lớp 4: Kể lại câu chuyện Vào nghề bằng lời kể của nhân vật Va-li-a được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc giúp các em học sinh củng cố kỹ năng kể chuyện theo nhân vật lớp 4. Mời các em học sinh tham khảo.

Kể lại câu chuyện Vào nghề bằng lời của nhân vật Va-li-a Ngắn gọn

Tôi là Va-li-a, một cô bé có niềm đam mê cháy bỏng với nghề diễn xiếc. Đam mê ấy đã được thắp lên từ lần đầu tiên tôi được bố mẹ dẫn đi xem xiếc năm 11 tuổi và dịp lễ Giáng sinh. Từ hôm ấy, lúc nào trong tôi cũng bay bổng hình ảnh mình được biểu diễn trên sân khấu.

Một hôm, tôi nhìn thấy rạp xiếc có thông báo tuyển diễn viên. Thế là tôi đã liền chạy về nhà, xin bố mẹ cho phép mình được đi học nghề. Đến nơi, tôi bày tỏ với giám đốc rạp xiếc nguyện vọng được học biểu diễn tiết mục “Cô gái đánh đàn trên lưng ngựa”. Nghe xong, ông ấy đã giao cho tôi nhiệm vụ quét dọn chuồng ngựa mỗi ngày. Tuy phân vân, nhưng tôi vẫn hoàn thành tốt công việc của mình.

Nhờ mỗi ngày tiếp xúc gần gũi với chú ngựa trong chuồng, mà tôi nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết với chú. Chúng tôi trở nên ăn ý và luôn chăm chỉ tập luyện cùng nhau. Nhờ vậy, một thời gian sau tôi đã có thể biểu diễn trên sân khấu và được mọi người yêu quý, đón nhận.

Kể lại câu chuyện Vào nghề bằng lời của nhân vật Va-li-a lớp 4

Giáng sinh năm mười một tuổi, tôi được bố mẹ cho đi xem xiếc. Chương trình xiếc hôm ấy rất đặc sắc, có rất nhiều tiết mục nhưng tôi thích nhất là tiết mục "Cô gái phi ngựa đánh đàn". Hình ảnh cô diễn viên biểu diễn tiết mục đó theo tôi về đến nhà và từ hôm ấy, tôi ao ước mình trở thành diễn viên biểu diễn tiết mục đó.

Một hôm, lúc đi ngang qua rạp xiếc, tôi nhìn thấy tấm biển tuyển diễn viên. Tôi cố thuyết phục bố mẹ cho tôi học nghề xiếc. Được bố mẹ đồng ý, tôi đến gặp ngay bác giám đốc để xin học nghề tại rạp xiếc. Bác giám đốc vui vẻ đồng ý và vì tôi bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành diễn viên tiết mục "Cô gái phi ngựa đánh đàn "nên bác giám đốc giao cho tôi việc quét dọn chuồng ngựa. Tôi ngạc nhiên quá đỗi nhưng rồi cũng vui vẻ nhận lời khi nghe bác giám đốc giải thích:

- Công việc của diễn viên phi ngựa đánh đàn bắt đầu như thế đấy, cháu ạ. Cái tháp cao nào cũng phải xây từ mặt đất lên.

Lúc bắt tay dọn dẹp chuồng ngựa sạch sẽ, tôi mới hiểu được mục đích của bác giám đốc khi phân công cho tôi làm công việc này: có dọn chuồng ngựa tôi mới dễ dàng làm quen với chú ngựa và thực sự biết yêu ngựa, yêu tiết mục diễn của mình sau này.

Những ngày đầu dọn chuồng ngựa, tôi hơi nản chí nhưng nhớ đến hình ảnh cô gái phi ngựa đánh đàn tôi lại phấn chấn lên. Ít tuần sau, tôi quen dần với công việc và cảm thấy rất yêu quý chú ngựa. Đó là lúc bác giám đốc cho phép tôi học đến nghệ thuật biểu diễn. Sau một thời gian luyện tập, tôi đã trở thành diễn viên xiếc như mong ước. Mỗi lần tôi bước ra sân khấu, những tràng pháo tay nồng nhiệt lại vang lên. Chỉ trong nháy mắt, tôi đã đứng trên lưng ngựa, tay ôm cây vĩ cầm và tiếng đàn réo rắt,dìu dặt vang lên. Những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả là phần thường vô giá dành cho tôi.

Trải qua nhiều vất vả, với quyết tâm cao và niềm đam mê nghệ thuật xiếc, tôi đã trở thành diễn viên xiếc nổi tiếng. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để biểu diễn hay hơn, trở thành ngôi sao trên bầu trời nghệ thuật xiếc để đáp lại tình cảm mà khác giả đã dành cho tôi.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài Kể lại câu chuyện “Vào nghề” bằng lời của nhân vật Va-li-a ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
253 26.744
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hương Nguyễn Ngọc Thiên
    Hương Nguyễn Ngọc Thiên

    🥰hay đóa

    Thích Phản hồi 09/11/21
    • Hacker ????
      Hacker ????

      Hay rất hay

      Thích Phản hồi 18/10/22

      Giải Vở bài tập Tiếng Việt 4 Kết nối

      Xem thêm