Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kênh phân phối sản phẩm quốc tế

Chúng tôi xin giới thiệu bài Kênh phân phối sản phẩm quốc tế được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Kênh phân phối là một mạng lưới có tổ chức gồm các thành viên trung gian kết hợp lại để nối liền nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng. Phân phối là dòng chảy vật lý của hàng hóa thông qua các kênh. Một kênh hữu ích trong đó nó làm cho sản phẩm/dịch vụ có sẵn ở một nơi thuận lợi cho khách hàng (nơi chốn), làm cho sản phẩm/dịch vụ có sẵn khi khách hàng muốn (thời gian), đóng gói hay sắp xếp lại sản phẩm/dịch vụ thành một hình dạng mà khách hàng có thể sử dụng (hình thức) và thông báo cho công chúng biết về sản phẩm và thuộc tính của nó (thông tin).

Thành viên kênh phân phối sản phẩm trong nước

Công ty quốc tế (nhà sản xuất) phân phối sản phẩm ra thị trường nước ngoài, có các thành viên kênh phân phối như sau:

- Công ty quản trị xuất khẩu

- Khách hàng nước ngoài

- Nhà uỷ thác xuất khẩu

- Môi giới xuất khẩu

- Hãng buôn xuất khẩu

- Đại lý xuất khẩu của nhà sản xuất

- Tổ chức xuất khẩu trực tiếp của công ty quốc tế

Thành viên kênh phân phối thị trường nước ngoài

Thành viên kênh phân phối ở thị trường nước ngoài bao gồm những thành viên của nhà sản xuất (do nhà sản xuất tổ chức ra và chi phối) và những thành viên không phải của nhà sản xuất.

* Thành viên của nhà sản xuất

- Chi nhánh bán hàng xuất khẩu

- Kho bán hàng ở nước ngoài

- Công ty con xuất khẩu

* Thành viên không phải của nhà sản xuất

Thành viên không phải của nhà sản xuất chủ yếu bao gồm đại lý, nhà phân phối và các trung gian nhập khẩu.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Kênh phân phối sản phẩm quốc tế về một mạng lưới có tổ chức gồm các thành viên trung gian kết hợp lại để nối liền nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Kênh phân phối sản phẩm quốc tế. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 211
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm