Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khái niệm giao dịch ngoại hối giao ngay

Khái niệm giao dịch ngoại hối giao ngay được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn Kinh doanh ngoại hối để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm giao dịch ngoại hối giao ngay

Các giao dịch trên thị trường ngoại hối có thể phân thành 5 loại:

- Giao dịch giao ngay

- Giao dịch kỳ hạn

- Giao dịch hoán đổi

- Giao dịch tương lai

- Giao dịch quyền chọn

Giao dịch giao ngay là giao dịch cơ sở: vì tỷ giá áp dụng cho các hợp đồng giao ngay được hình thành trực tiếp từ quan hệ cung cầu trên thị trường.

Các giao dịch còn lại là giao dịch phái sinh: vì tỷ giá áp dụng cho các giao dịch này không được hình thành trực tiếp từ quan hệ cung cầu trên thị trường mà được bắt nguồn từ tỷ giá giao ngay & chênh lệch lãi suất giữa hai đồng tiền.

Giao dịch ngoại hối giao ngay được sử dụng phổ biến cả trên thị trường mua bán lẻ lẫn thị trường liên ngân hàng, giúp các chủ thể tham gia thực hiện các giao dịch thương mại & đầu tư quốc tế, điều chỉnh trạng thái ngoại hối hay khai thác một cơ hội kiếm lợi nhuận trên thị trường…Tuy nhiên, doanh số giao dịch trên Interbank là chủ yếu, do đó, theo nghĩa hẹp, người ta coi thị trường giao ngay chính là thị trường liên ngân hàng.

Hàng ngày, tỷ giá giao ngay được công bố trên các báo lớn, các bản tin thị trường của đài truyền hình…nó được dùng để phân tích, dự báo, là cơ sở để nhà kinh doanh tính toán các loại tỷ giá khác.

Thị trường ngoại hối giao ngay là thị trường phi tập trung

Các thành viên bao gồm: NHTM, các công ty tài chính lớn, những nhà môi giới ngoại hối và cả NHTW, trong đó, các NHTM đóng vai trò then chốt.

Thị trường giao ngay là một thị trường sôi động, giao dịch với khối lượng tiền cực lớn với tốc độ giao dịch nhanh chóng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm giao dịch ngoại hối giao ngay về giao dịch ngoại hối giao ngay được sử dụng phổ biến cả trên thị trường mua bán lẻ lẫn thị trường liên ngân hàng, giúp các chủ thể tham gia thực hiện các giao dịch thương mại & đầu tư quốc tế, điều chỉnh trạng thái ngoại hối hay khai thác một cơ hội kiếm lợi nhuận trên thị trường...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Khái niệm giao dịch ngoại hối giao ngay. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm