Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức bài 25 trang 102, 104

Giải Khoa học tự nhiên 8 KNTT bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp với lời giải chi tiết, rõ ràng theo khung chương trình sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 kết nối tri thức. Mời các em cùng tham khảo để nắm được nội dung bài học

Bài: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế

Mở đầu trang 102 Bài 25 KHTN 8: Một học sinh cho rằng: “Bóng đèn tiêu thụ dòng điện, do đó cường độ dòng điện sẽ giảm sau khi đi qua bóng đèn”. Em có đồng ý với bạn học sinh đó không? Làm thế nào để kiểm tra ý kiến của mình?

Trả lời:

Em không đồng ý với bạn học sinh đó, để kiểm tra ta cần làm thí nghiệm đo cường độ dòng điện sử dụng ampe kế mắc với bóng đèn thành một mạch kín (như hình vẽ), khi có dòng điện chạy trong mạch ta sẽ biết được số chỉ ampe kế.

Khoa học tự nhiên 8

B/ Câu hỏi giữa bài

Giải KHTN 8 trang 104

Em có thể 1 trang 104 KHTN 8: Đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế. Từ đó xác định được mạch điện là kín hay hở.

Trả lời:

Để đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế ta mắc mạch như sau:

Khoa học tự nhiên 8

Mạch điện kín thì bóng đèn sáng và kim ampe kế lệch khỏi vị trí 0. Nếu mạch điện hở thì đèn không sáng và ampe kế vẫn ở vị trí 0.

Em có thể 2 trang 104 KHTN 8: Đo được hiệu điện thế bằng vôn kế. Sử dụng được vôn kế để xác định được pin cũ hay mới.

Trả lời:

Để đo được hiệu điện thế bằng vôn kế ta mắc mạch như sau:

Khoa học tự nhiên 8

Khi đo ta thấy số chỉ vôn kế nhỏ hơn số vôn ghi trên pin thì đó là pin cũ, nếu số chỉ vôn kế bằng số vôn ghi trên pin thì đó là pin mới.

-------------------------------------

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn Giải Khoa học tự nhiên 8 bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế KNTT.

Bắt đầu năm học 2023 - 2024 trở đi sẽ được giảng dạy theo 3 bộ sách: Chân trời sáng tạo; Kết nối tri thức với cuộc sống và Cánh diều. Việc lựa chọn giảng dạy bộ sách nào sẽ tùy thuộc vào các trường. Để giúp các thầy cô và các em học sinh làm quen với từng bộ sách mới, VnDoc sẽ cung cấp lời giải bài tập sách giáo khoa, sách bài tập, trắc nghiệm toán từng bài và các tài liệu giảng dạy, học tập khác. Mời các bạn tham khảo qua đường link bên dưới:

Đánh giá bài viết
1 607
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khang Anh
    Khang Anh

    😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 13/05/23
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      😃😃😃😃

      Thích Phản hồi 13/05/23
      • Hằngg Ỉnn
        Hằngg Ỉnn

        🤘🤘🤘🤘

        Thích Phản hồi 13/05/23

        KHTN 8 Kết nối tri thức

        Xem thêm