Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lý thuyết Tin học 8 Chân trời sáng tạo bài 3

VnDoc xin giới thiệu bài Lý thuyết Tin học 8 bài 3: Thông tin với giải quyết vấn đề có nội dung bài toàn bộ các bài trong chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Thông tin với giải quyết vấn đề

Thực hành

Hãy cùng với bạn thực hiện theo các yêu cầu sau đây:

a) Lựa chọn một vấn đề được quan tâm, tranh luận trên Internet, ví dụ: tình huống thể thao, giao thông có nhiều ý kiến khác nhau; vấn đề giáo dục, văn hoá đang được tranh luận; ...

b) Tìm kiếm thông tin về vấn đề được chọn và sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản để tổng hợp thông tin như Bảng 1.

Bảng 1. Bảng tổng hợp thông tin

STT Nội dung chính Địa chỉ trang web

Đơn vị, tác giả

Mục đích của bài viết Thời gian
1
2
...

c) Thực hiện đánh giá độ tin cậy, lợi ích của thông tin tìm kiếm được trong việc giải quyết vấn đề tranh luận (xem gợi ý ở phần Hướng dẫn).

d) Trên cơ sở thông tin đã tổng hợp, hãy tạo bài trình chiếu và trình bày, trao đổi với các bạn trong lớp. Trong bài trình chiếu cần có các nội dung chính sau:

- Vấn đề tranh luận.

- Tóm tắt một số thông tin, ý kiến khác nhau và độ tin cậy của những thông tin, ý kiến đó (kèm theo căn cứ được sử dụng để đánh giá độ tin cậy).

- Những thông tin, ý kiến mang lại lợi ích, không mang lại lợi ích trong giải quyết, làm rõ vấn đề.

Hướng dẫn

Gợi ý đánh giá độ tin cậy, lợi ích của thông tin tìm được.

- Tương tự như ở Bài 2, để đánh giá độ tin cậy của thông tin, em cần căn cứ vào các yếu tố như: tác giả, địa chỉ trang web, mục đích, các trích dẫn, tính cập nhật của bài viết và kinh nghiệm, hiểu biết, suy luận của em.

- Lợi ích của thông tin trong việc giải quyết vấn đề được xác định dựa trên độ tin cậy và mức độ phù hợp hay liên quan của thông tin với vấn đề, câu hỏi đặt ra. Nói cách khác, thông tin tìm được có giúp em giải quyết vấn đề hay trả lời câu hỏi đặt ra hay không.

>>> Bài tiếp theo: Lý thuyết Tin học 8 Chân trời sáng tạo bài 4

Trên đây là toàn bộ nội dung bài Lý thuyết Tin học 8 bài 3: Thông tin với giải quyết vấn đề sách Chân trời sáng tạo. Các em học sinh tham khảo thêm Tin học 8 Kết nối tri thức Tin học 8 Cánh diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 2
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chồn
    Chồn

    😄😄😄😄😄😄

    Thích Phản hồi 20:45 24/04
    • Kim Ngưu
      Kim Ngưu

      🤙🤙🤙🤙🤙🤙🤙

      Thích Phản hồi 20:45 24/04
      • Bé Heo
        Bé Heo

        😉😉😉😉😉😉

        Thích Phản hồi 20:45 24/04

        Tin học 8 Chân trời sáng tạo

        Xem thêm