Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Ngọc Văn học

Kể chuyện về 1 việc làm bảo vệ trật tự an ninh nơi làng xóm, phố phường mà em được chứng kiến

hoặc tham gia (ko lấy bài trên mạng nha)

3
3 Câu trả lời
  • Nấm lùn
    Nấm lùn

    Ở xóm em, không ai là không biết đến anh Tuấn. Anh ấy là người đã góp phần bảo vệ trật tự, an ninh của xóm em suốt cả năm qua.

    Anh Tuấn là thợ sửa xe máy ở đầu làng. Mỗi ngày anh ấy đều đi làm về khá muộn. Dù vậy, mỗi tối, trước khi về nhà, anh ấy đều sẽ đi một vòng quanh xóm để xem có người lạ hay kẻ khả nghi nào đang rình rập hay không. Khi đi qua các đoạn đường, nếu bắt gặp các cô các bác đi thăm ruộng khuya, thì anh sẽ chở họ đi về nhà. Đã nhiều lần, anh Tuấn phối hợp với Công an xã bắt được những tên trộm vặt ở trong xóm. Có lần, một bạn học sinh trên đường đi học về bị kẻ cướp giật mất cặp sách có máy tính ở trong. Anh Tuấn đã ngay lập tức lao đến và khống chế tên cướp đó. Nhờ vậy, mà bạn học sinh đã giữ được máy tính của mình. Sau lần ấy, gia đình bạn học sinh đó có đến gặp anh để gửi quà cảm ơn, nhưng anh nhất quyết không nhận.

    Anh Tuấn là tấm gương và là niềm tự hào của cả xóm em.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 01/03/23
    • Chồn
      Chồn

      Vấn đề an ninh trật tự luôn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xã hội, đặc biệt là trong các làng, các xóm. Nơi em sinh sống là một làng xóm văn hóa, luôn được vinh danh là xóm làng tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh. Có rất nhiều câu chuyện về bảo vệ an ninh xóm làng đã diễn ra tại xóm của em, tiêu biểu là câu chuyện bắt sống tên trộm xe máy. Một hôm trong xóm có đám cưới, nhà có đám cưới lại nằm ở trục đường chính, mọi xe cộ đều được xếp ở hai bên đường, đến tối có người nhìn thấy xe bị trộm lấy đi, họ la lên: "Trộm xe! Trộm xe mọi người ơi!". Rồi tất cả mọi người đồng loạt chạy ra và túm gọn tên trộm, mọi người bắt hắn rồi giao cho các chú cảnh sát. Sự đoàn kết của người dân trong xóm chính là vũ khí mạnh nhất để bảo vệ an ninh trật tự trong xóm. Là một người dân trong xóm, em rất tự hào khi được sống trong môi trường đoàn kết, ổn định và yên bình.

      0 Trả lời 01/03/23
      • vinh(ny ngân)

        Văn học

        Xem thêm