Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội 200 chữ: Suy nghĩ về người anh hùng giữa đời thường

VnDoc.com gửi tới bạn đọc bài viết Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về người anh hùng giữa đời thường. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về người anh hùng giữa đời thường.

Đoạn văn mẫu số 1

Có bao giờ bạn tự hỏi, nếu không có chiến tranh, liệu có những người anh hùng hay không? Thực ra, không nhất thiết phải bắt nguồn từ những cuộc tranh đấu, ngay trong cuộc sống đời thường, từ những hành động nhỏ, bình dị và giản đơn cũng làm nên người anh hùng. “Anh hùng” - hiểu theo cách đơn giản nhất, đó là những người có hành động anh dũng, quả cảm, sẵn lòng dốc hết sức mình để bảo vệ cộng đồng. Họ làm cho chúng ta thêm tin yêu, trân quý cuộc đời bằng khát vọng sống, chiến đấu, nghĩa cử cao đẹp cho bản thân và xã hội. Trong thời bình, khi đất nước không phải đối mặt với mưa bom, bão đạn, người ta vẫn bắt gặp những người anh hùng. Đó là những thiên thần áo trắng - lực lượng bác sĩ, y tá tuyến đầu trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên khắp dải đất hình chữ S. Chính họ đã ngày đêm dốc sức chăm sóc, cứu chữa người bệnh mà không màng vất vả, hiểm nguy liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của mình. Hay đó là một người chở hàng với lòng dũng cảm, nhân ái: anh Nguyễn Ngọc Mạnh với hành động phi thường, cứu em bé rơi từ trên tầng cao, thoát khỏi bàn tay tử thần,... Giữa cuộc sống đời thường với muôn vàn biến động không ngừng nghỉ, những gương người tốt, việc tốt vẫn luôn còn đó. Chúng ta biết ơn những người anh hùng đời thường bình dị, khiêm nhường ấy. Đó cũng chính là minh chứng, biểu hiện rõ ràng cho những phẩm chất của người Việt: yêu thương, đùm bọc, dũng cảm,... Mỗi chúng ta, từ những hành động nhỏ bé nhưng giàu ý nghĩa, cùng nhau đóng góp phần công sức cho xã hội, nỗ lực vượt lên những khó khăn để sống và cống hiến - cũng chính là biểu hiện của người anh hùng đời thường.

Đoạn văn mẫu số 2

Giữa cuộc sống tấp nập với những biến đổi không ngừng nghỉ, có đôi khi những giá trị tinh thần đẹp đẽ bị lu mờ bởi sự lên ngôi của vật chất, địa vị, danh vọng,... ở đâu đó vẫn lấp lánh những ánh sáng đẹp đẽ của tình người, của sự cống hiến, của lòng can đảm. Tôi đang muốn nói đến những người anh hùng giữa đời thường, những người đã không ngừng cống hiến những điều đẹp đẽ, ý nghĩa cho xã hội từ những hành động, nghĩa cử cao đẹp của mình. Bằng tình yêu thương con người, khát vọng sống, cống hiến, lòng can đảm, mạnh mẽ, họ trở thành những vì tinh tú tỏa sáng lấp lánh trong bầu trời đêm. Những con người đáng trân quý ấy, họ đã và đang lan tỏa những điều tốt đẹp, không chỉ giúp đỡ những mảnh đời mà còn gieo cho chúng ta những niềm tin yêu, trân quý cuộc đời. Trong chương trình “Lan tỏa điều tử tế” do báo Thanh niên tổ chức, có 5 cá nhân được vinh danh, khi chia sẻ về câu chuyện của chính mình, người ta nhận thấy điểm chung giữa họ chính là suy nghĩ, quan điểm: “Không chần chừ, không nghĩ đến mình”. Đó là Anh Trung Văn Nam , người đối đầu "giặc lửa" cứu bé gái trong một đám cháy; là anh Chu Quang Sao , người hùng cứu bé gái giữa dòng nước cuốn,... Họ chỉ có một suy nghĩ, đó là việc họ phải làm - một suy nghĩ hết mực hồn nhiên, chân thật nhưng cũng thật phi thường. Trong cuộc sống hàng ngày, vẫn còn không ít những cá nhân bàng quan, vị kỉ, như nhà thơ Trần Đăng Khoa đã chia sẻ: “Có một thứ bụi bặm nguy hiểm là sự vô cảm , vô cảm trước nỗi đau của cộng đồng”. Mỗi cá nhân chúng ta, bằng khả năng của mình, hãy nỗ lực để sống đẹp, biết yêu thương, trân quý con người, biết đóng góp và cống hiến cho đất nước những điều tốt đẹp, tinh túy nhất. Ai trong chúng ta cũng có thể trở thành một người anh hùng.

---------------------------------------------------------

Ngoài bài viết Nghị luận xã hội 200 chữ: trình bày suy nghĩ về người anh hùng giữa đời thường, VnDoc.com còn có hệ thống bài viết tham khảo nghị luận xã hội và tuyển tập các bộ đề thi lớn, đầy đủ và chi tiết của các môn. Các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi thử THPTQG các môn Toán, Văn, Anh, Sử, Địa,... để ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới!

Đánh giá bài viết
1 1.896
Sắp xếp theo

    Thi THPT Quốc gia môn Văn

    Xem thêm