Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế

Phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế

Phân phối vật chất là việc liên quan đến dự trữ, bốc dỡ, phân loại, vận chuyển và dịch vụ khách hàng từ nhà sản xuất sản phẩm đến người tiêu dùng. Chi phí của những hoạt động này trong marketing nội địa thường lên tới 1/5 doanh số công ty. Xét về chi phí, việc phân phối vật chất cần được chú ý cẩn thận về mặt quản lý. Trong marketing quốc tế, phân phối vật chất còn tốn kém và phức tạp hơn.

Ở những thị trường công ty chịu trách nhiệm phân phối vật chất mục tiêu của công ty cũng giống như ở trong nước: phải giảm thiểu chi phí trong khi vẫn duy trì một mức độ dịch vụ cao cho khách hàng.

Khi nghiên cứu về phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế, các vấn đề sau đây cần được chú trọng:

Một là, những hạn chế của nước xuất khẩu. Tất cả các nước đều có sự điều tiết lượng hàng hóa vận chuyển qua biên giới của họ. Nói chung, nhà xuất khẩu phải liên hệ cục hải quan để làm thủ tục cần thiết. Đối với những sản phẩm đặc biệt, giấy phép xuất do những cơ quan có thẩm quyền khác của chính phủ cấp.

Hai là, hạn chế nhập khẩu của thị trường nước ngoài. Có nhiều rào cản các nước lập nên để điều tiết việc nhập khẩu hàng hóa nước ngoài vào thị trường của họ. Mục đích của những hàng rào này thường là để bảo vệ nhà sản xuất trong nước khỏi sự cạnh tranh của nước ngoài. Hai hàng rào cản nhập khẩu chính là thuế quan và hạn ngạch. Thuế quan có thể buộc công ty phải điều chỉnh giá của mình cho thị trường đó, thay đổi hoặc tháo rời những hàng hóa gửi đi để đóng thuế thấp hơn, hoặc trong trường hợp xấu nhất là từ bỏ thị trường đó. Thông thường, công ty vẫn có thể có khả năng cạnh tranh sau khi đóng thuế.Hạn ngạch nhập khẩu là một sự hạn chế về khối lượng hàng nhập khẩu. Nếu hạn ngạch quá hạn chế, các nhà xuất khẩu sẽ sản xuất ở thị trường nước ngoài hoặc từ bỏ thị trường đó.

Ba là, vận tải biển và bảo hiểm. Vận tải biển và bảo hiểm liên quan tới những công ty mới xuất khẩu những loại hợp đồng và cách thức hoạt động khác với vận chuyển trong nước. Cần phải có một kinh nghiệm và khả năng chuyên môn về vận tải quốc tế, đó là lý do các công ty thường thuê một đại lý giao nhận ở nước ngoài để làm công việc đó.

Bốn là, bộ chứng từ xuất khẩu. Các công ty phải làm đầy đủ bộ chứng từ xuất khẩu. Các chứng từ cần có khi hàng hoá rời nước xuất khẩu, vào nước nhập khẩu và dành cho tất cả những bộ phận liên quan làm việc với số hàng đó ở cả hai nước.

Năm là, đại lý giao nhận nước ngoài. Đại lý giao nhận ở nước ngoài có thể làm hầu hết tất cả công việc giấy tờ, gửi hàng, và bảo hiểm cho nhà xuất khẩu. Do có kinh nghiệm chuyên môn, và những tiết kiệm họ hưởng được từ việc phục vụ nhiều khách hàng, các nhà đại lý giao nhận được nhiều nhà xuất khẩu lớn và nhỏ sử dụng.

Sáu là, đóng gói xuất khẩu. Hành trình hàng hóa xuất khẩu thường lâu và nhiều rủi ro hơn gửi hàng trong nước. Trong vận chuyển đường bộ lẫn đường biển ở nước xuất khẩu cũng như nước nhập khẩu, việc phải bốc dỡ thường xuyên làm tăng khả năng hàng hóa bị hư hỏng do thấm nước biển, do ảnh hưởng thời tiết, khí hậu thay đổi… Tất cả những vấn đề này đòi hỏi việc đóng gói, bao bì phải chắc chắn, nên tốn kém hơn và làm tăng chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, những nhân tố này lại kích thích việc tìm kiếm cách đóng gói xuất khẩu hiệu quả hơn.

Tóm lại, tất cả các nội dung liên quan đến phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế đòi hỏi các nhà xuất khẩu phải nghiên cứu và thực hành tốt nhằm đưa sản phẩm thâm nhập nhanh chóng vào thị trường nước ngoài.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế về việc liên quan đến dự trữ, bốc dỡ, phân loại, vận chuyển và dịch vụ khách hàng từ nhà sản xuất sản phẩm đến người tiêu dùng...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phân phối vật chất của sản phẩm quốc tế. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 429
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm