Rủi ro của trái phiếu

Rủi ro của trái phiếu được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Rủi ro của trái phiếu

Đầu tư vào trái phiếu ít rủi ro hơn đầu tư vào cổ phiếu. Tuy nhiên, khi đầu tư vào trái phiếu, trái chủ vẫn gặp phải một số rủi ro:

- Rủi ro lãi suất: Do sự biến động giá của trái phiếu ngược chiều với sự biến động của lãi suất thị trường. Khi lãi suất thị trường tăng, giá trái phiếu giảm nên nhà đầu tư sẽ bị lỗ khi bán trái phiếu. Tuy nhiên, nếu trái chủ mua trái phiếu với giá bằng mệnh giá và nắm giữ trái phiếu cho đến khi đáo hạn thì không bị rủi ro lãi suất.

- Rủi ro tái đầu tư: là rủi ro phát sinh từ lãi suất thị trường thay đổi khi trái chủ tái đầu tư từ các khoản tiền lãi định kỳ.

- Rủi ro lạm phát: Lãi suất của trái phiếu chỉ là lãi suất danh nghĩa, được tổ chức phát hành chi trả cố định định kỳ. Nếu tỷ lệ lạm phát dự tính cao hơn lãi suất trái phiếu thì trái chủ gặp phải trường hợp lãi suất thực âm.

- Rủi ro thanh toán: là rủi ro khi tổ chức phát hành trái phiếu phá sản, mất khả năng chi trả vốn gốc và tiền lãi. Trái phiếu chính phủ không bị rủi ro này.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Rủi ro của trái phiếu về sự biến động giá của trái phiếu ngược chiều với sự biến động của lãi suất thị trường...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Rủi ro của trái phiếu. Các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu của một số ngành học của Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 16
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm