Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sử dụng các nguồn lực marketing

Sử dụng các nguồn lực marketing được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Sử dụng nguồn lực marketing mang tính năng động

Nguồn lực marketing năng động thường được chia ra thành 3 loại: Khả năng cảm nhận thị trường, khả năng thích nghi và khả năng cải tiến

Khả năng cảm nhận thị trường: Khả năng hiểu được điều đang diễn ra trên thị trường bên ngoài, hiểu được sự thay đổi của nhu cầu, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và môi trường vĩ mô rộng lớn là cần thiết để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả tương ứng với sự thay đổi của thị trường

Khả năng thích nghi thị trường: Khả năng doanh nghiệp xác định và tận dụng các cơ hội thị trường mới xuất hiện, cho phép doanh nghiệp phản hồi một cách khác biệt với những kích thích bên ngoài. Khả năng này bao gồm: Xác định thị trường mục tiêu và định vị thị trường, quản trị quan hệ khách hàng.

Khả năng cải tiến: Khả năng cải tiến và phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới là nguồn máu nuôi sống doanh nghiệp.

2. Lập danh mục nguồn lực để khai thác

Vương miện: Đây là những nguồn lực doanh nghiệp có được mạnh hơn đối thủ cạnh tranh và đem lại giá trị cho khách hàng. Do đó, nguồn lực này cần được bảo vệ và đảm bảo để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Hố đen: Là những nguồn lực doanh nghiệp có thế mạnh nhưng lại không tạo ra giá trị cho khách hàng nên cũng không đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Lập danh mục nguồn lực để khai thác

Gót chân Asin: Đó là trường hợp đối thủ cạnh tranh mạnh mà doanh nghiệp lại yếu thế. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại sở hữu nguồn lực có thể tạo ra giá trị lợi ích mà khách hàng quan tâm.

Người đang ngủ: Nguồn lực này không tạo ra lợi thế cạnh tranh và cũng không quan trọng trong việc tạo nên giá trị cho khách hàng.

3. Phát triển và khai thác nguồn lực

Các nguồn lực tổ chức

Mới

Thế hệ tiếp theo

Các cơ hội đa dạng hóa

Hiện đại

Lấp đầy khoảng cách

Khai thác kỹ năng hiện tại

Hiện tại

Mới

Bảng 4.2: Phát triển và khai thác nguồn lực

Chiến lược lấp đầy khoảng cách: Nhấn mạnh việc tận dụng triệt để các nguồn lực hiện tại trên thị trường hiện tại càng hiệu quả càng tốt. Sử dụng những thế mạnh hiện tại của mình, tìm kiếm phương thức tốt hơn để phục vụ khách hàng hiện tại

Thế hệ tiếp theo: Duy trì sự tập trung vào thị trường và khách hàng hiện tại + thay đổi các nguồn lực để tiếp tục đáp ứng nhu cầu trong tương lai của khách hàng.

Khai thác kỹ năng hiện tại: tìm kiếm thị trường và khách hàng mới để khai thác các kỹ năng hiện tại hiệu quả hơn.

Cơ hội đa dạng hóa: Doanh nghiệp sử dụng nguồn lực mới để tiếp cận đối tượng khách hàng mới thông qua việc đa dạng hóa các cơ hội.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Sử dụng các nguồn lực marketing về sử dụng nguồn lực marketing mang tính năng động, lập danh mục nguồn lực để khai thác, phát triển và khai thác nguồn lực..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Sử dụng các nguồn lực marketing. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 79
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm