Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về câu nói Hồ nước phẳng lặng, không luyện được tay chèo, cuộc sống an nhàn không thể tạo thành vĩ nhân

Suy nghĩ câu nói Hồ nước phẳng lặng, không luyện được tay chèo, cuộc sống an nhàn không thể tạo thành vĩ nhân

Suy nghĩ về câu nói Hồ nước phẳng lặng, không luyện được tay chèo, cuộc sống an nhàn không thể tạo thành vĩ nhân vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ Hồ nước phẳng lặng, không luyện được tay chèo, cuộc sống an nhàn không thể tạo thành vĩ nhân

Câu nói trên mang nghĩ đen nói hồ nước phẳng lặng sẽ không luyện được tay chèo lái của người lái thuyền và một cuộc sống an nhàn cũng không thể tạo thành vĩ nhân". Câu nói trên mang ý nghĩa sâu xa nói đến sự cố gắng của con người khi phải vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của mình. Cuộc sống của con người cũng như những dòng nước, phải trải qua nhiều sóng gió, gập ghềnh của bão tố, phong ba, từ đó con người mới rèn luyện cho mình được sự kiên định, sự kiên trì trong cuộc sống của mình.

Có gặp những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống con người mới trở nên mạnh mẽ hơn, dù có gặp những khó khăn hay sự vất vả cũng không phải là vấn đề làm cho con người sợ hãi, lùi bước hay bỏ cuộc. Nó sẽ trở thành động lực để con người cố gắng hơn trong cuộc sống của mình, là đòn bẩy để con người vượt qua biết bao những thử thách trong cuộc sống.

Đúng như dân tộc Việt Nam có rất nhiều những câu nói hay đề cập đến sự cố gắng và vượt qua khó khăn trong cuộc sống để dẫn tới sự thành công như “ Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Hay “ Không có con đường nào trải bước trên hoa hồng mà bàn chân ta không thấm đau vì những mũi gai” . Tất cả sự thành công đều phải trải qua những khó khăn và thử thách mà cuộc sống đem lại.

Cuộc sống không có cái gì dễ dàng hết vì vậy, mỗi cá nhân chúng ta cần phải cố gắng hết mình trong cuộc sống của mình. Luôn cố gắng, kiên định hơn trong cuộc sống, vượt qua những khó khăn, thử thách mà cuộc sống này đem lại. Câu nói trên có ý nghĩa khích lệ tinh thần cố gắng, phấn đấu vượt qua của con người. Không có con đường nào là dễ dàng, quan trọng nhất là ý chí và khát vọng của con người trong cuộc sống.

Sự cố gắng trong cuộc sống là một trong những tiền đề quan trọng giúp chúng ta kiên trì trên con đường của mình. Phải có khó khăn, phải có thử thách mới rèn luyện được ý chí và sự quyết tâm của con người. Cũng như dòng nước luôn phẳng lặng không thể nào luyện cho tay lái chèo sự tinh tế, điêu luyện hơn. Và cuộc sống an nhàn cũng không thể nào tạo nên nên được những vĩ nhân, những con người thành công trong cuộc sống.

Câu nói trên mang ý nghĩa to lớn cho mỗi con người nó có ý nghĩa quan trọng, là kim chỉ nam cho con người học tập và noi theo. Đây là bí kíp quan trọng giúp con người vượt qua được những khó khăn, thử thách mà cuộc sống đang đem lại cho chúng ta mỗi ngày. Phải có ý chí, sự quyết tâm để vượt qua được những thử thách, khó khăn đó trong cuộc sống, chúng ta mới thực sự trở thành những con người kiên trì, có khát vọng và sức mạnh vượt qua được những khó khăn, gian nan trong cuộc sống của mình.

Biết phấn đấu và có khát vọng, tìm tòi, sáng tạo chúng ta mới thực sự trở thành những con người có ý chí và kiên định trong cuộc sống của mình, bởi khó khăn sẽ giúp chúng ta tìm kiếm những cơ hội để phát triển bản thân, nó cũng là cơ hội để rèn luyện thêm về ý chí, sự cố gắng, phấn đấu của con người trong cuộc sống của mình. Bởi chỉ có sự cố gắng mới giúp con người tìm kiếm được tiềm năng và trí tuệ của mình trong cuộc sống này.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về câu nói Hồ nước phẳng lặng, không luyện được tay chèo, cuộc sống an nhàn không thể tạo thành vĩ nhân. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 867
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm