Suy nghĩ về câu nói Phải chăng chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn mới bắt đầu?

Nêu suy nghĩ về câu nói Phải chăng chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn mới bắt đầu?

Suy nghĩ về câu nói Phải chăng chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn mới bắt đầu? vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của bạn về câu nói Phải chăng chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn mới bắt đầu?

Nhà văn (Turgeniev – Tuốc-ghê-nhép) đã từng nói rằng: “Nếu cứ chờ đợi cho đến lúc mọi thứ đã sẵn sàng, chúng ta sẽ chẳng bao giờ bắt đầu”. Đây là câu nói khẳng định sự chủ động của con người. Và cũng đã có ý kiến cũng từng cho rằng “Phải chăng chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn mới bắt đầu?”.

Trong cuộc sống có rất nhiều những khó khăn, thử thách đang đặt ra cho con người, sự hèn nhát, lười biếng đang là liều thuốc độc giết đi mục tiêu, ý chí và sự thành công của con người. Bởi vậy không thể trông chờ vào vận mệnh của cuộc sống, con người phải chủ động hơn trong cuộc sống và cuộc đời của mình. Cần phải có hướng đi rõ ràng, cụ thể, thể hiện những giá trị, ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của mình. Khi chúng ta có mục tiêu, chúng ta sẽ đạt được rất nhiều thứ có ý nghĩa trong cuộc sống. Cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách chúng ta sẽ làm chủ được nhiều hơn trong cuộc đời của mình.

Mọi thứ sẽ luôn bắt đầu nếu như chúng ta sẵn sàng biết trách nhiệm và có thể quyết định được cuộc đời của mình trong cuộc sống. Luôn có mục tiêu rõ ràng, phải có chiến lược trong tương lai, và dự định đặt ra. Không có ai trong cuộc sống của chúng ta thành công mà không có mục tiêu cũng như khát vọng cả, vì vậy, khi chúng ta biết cố gắng và có mục tiêu trong cuộc sống là lúc chúng ta sẽ tự quyết định được con đường đi và có trách nhiệm hơn với cuộc sống của mình. Cuộc đời của mình ra sao cũng đều do chúng ta lựa chọn, cơ hội của mình cũng do mình tạo ra chứ không phải do ai khác.

"Cơ hội không phải là một món quà người ta mang đến tặng bạn. Đó là một ý tưởng phát sinh từ nơi trí óc của bạn". Câu nói này cũng luôn khẳng định sự chủ động và cố gắng của con người, cơ hội đều do con người tạo ra chứ không phải ai khác, vì vậy mỗi con người đều phải cố gắng để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra, có như vậy chúng ta mới thấy được cuộc sống của mình thực sự có ý nghĩa.

Khi chúng ta sẵn sàng bắt tay vào bất cứ kế hoạch hay dự định gì là chúng ta đang dần bắt đầu đến những thành quả ngọt ngào, trên con đường đó, chúng ta sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn, thử thách bủa vây, nhưng đó chỉ là những khó khăn vô hình, không làm lùi ý chí cũng như sự kiên định mà của chúng ta. Mỗi ngày chúng ta cần ham học hỏi và rèn luyện là mỗi ngày chúng ta cảm thấy cuộc sống của mình thực sự có ý nghĩa và chúng ta đang không ngừng nâng cao cả về tri thức cũng như trí tuệ của bản thân mình mỗi ngày.

Chúng ta phải cố gắng chủ động hơn trong cuộc sống, chủ động học hỏi, chủ động tích lũy kinh nghiệm, chủ động làm những điều có ý nghĩa, giá trị trong cuộc sống, có như vậy chúng ta mới bắt đầu vào một cuộc sống giàu có về vật chất cũng như sống có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của con người.

Hiện nay trong cuộc sống chúng ta cũng gặp rất nhiều người luôn chủ động tích cực trong cuộc sống, luôn cố gắng tìm kiếm những nguồn tri thức, kinh nghiệm cho bản thân mình, tuy nhiên lại có những người lười biếng, không tích cực trong mọi kế hoạch, đây thực sự là sự cảnh báo cho rất nhiều người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cũng cần phải chủ động, tích cực hơn nữa trong học tập cũng như học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống của mình.

Đúng là mọi thứ chỉ sẵn sàng khi chúng ta biết bắt đầu, sự bắt đầu học hỏi, rèn luyện cho bản thân cũng là những điều tốt đẹp nhất mà chúng ta đang có mỗi ngày. Vì vậy cần chủ động hơn trong cuộc sống của mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về câu nói Phải chăng chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng bạn mới bắt đầu?. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 49
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm