Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về vai trò của thời điểm đối với mỗi con người trong cuộc sống

Nêu suy nghĩ về vai trò của thời điểm đối với mỗi con người trong cuộc sống

Thời điểm có ý nghĩa gì đối với mỗi con người? Nắm bắt đúng thời điểm thì sẽ ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về vai trò của thời điểm đối với mỗi con người trong cuộc sống dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ về vai trò của thời điểm đối với mỗi con người

Thời điểm có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi con người. Thời điểm được hiểu là thời gian thích để thực hiện một hành động hay một suy nghĩ nào đó. Có rất nhiều việc bạn muốn làm nhưng lại có một lực cản đến thì đó chính là khi thời điểm chưa thích hợp với bạn. Trong cuộc sống, tồn tại vô số thời điểm để ta có thể chọn cho mình hướng đi riêng. Song quả thực, luôn tồn tại cái gọi là thời điểm thích hợp hay không thích hợp. Khi bạn có thời điểm thích hợp, tức là khi có được thiên thời, địa lợi, nhân hòa và làm gì cũng dễ dàng. Điều ta cần chỉ là sự cố gắng, nỗ lực. Còn khi thời điểm không thích hợp mà ta vẫn gan lì, vẫn bất chấp thì rất có thể ta sẽ phải đối mặt với một hậu quả chua xót. Con người cần có nhìn nhận đúng đắn để suy xét về thời điểm trước mắt chứ không nên cảm tính, chủ quan rồi dẫn đến sai lầm. Ví như thời điểm chiến tranh thứ hai kết thúc chính là thời điểm thích hợp và cách mạng tháng tám nổ ra. Nhưng cũng có thời điểm chưa đủ chín muồi như cải cách ruộng đất năm 86 gắn với vô vàn đau thương, oan trái. Thời điểm làm củng cố thêm ở con người niềm tin để ta biến tiến bước vì ngày mai. Nhưng dù làm gì thì ta cũng cần suy xét và nhìn nhận, thời điểm cũng chỉ là yếu tố góp phần, bản thân ta mới là người tạo nên và nắm giữ tất cả. Đừng bao giờ đổ lỗi cho thời điểm nếu ta biếng nhác, ỷ lại.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về vai trò của thời điểm đối với mỗi con người trong cuộc sống. Chắc hẳn qua đây bạn đọc có thể nắm bắt được những ý cần có trong bài viết rồi đúng không ạ? Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm