Suy nghĩ về tính cảnh giác đối với kẻ thù

Nêu suy nghĩ về tính cảnh giác đối với kẻ thù

Suy nghĩ về tính cảnh giác đối với kẻ thù vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và có thể nắm bắt được nội dung chính để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của bạn về tính cảnh giác đối với kẻ thù

Ai trong cuộc sống cũng có những trở ngại, những kẻ thù luôn luôn rình rập xung quanh ta. Vì thế, tính cảnh giác trong con người là vô cùng cần thiết. Kẻ thù ở đây không phải là một con người cụ thể. Nó có thể là chính con quỷ lười biếng, ích kỉ, là những tính xấu mà ta phải tránh xa. Ta cần phải cảnh giác trước những kẻ thù đó bởi lẽ nếu không cảnh giác, ta có thể bị nhấn chìm và thậm chí bị tha hóa bất kì lúc nào. Tính cảnh giác giúp con người luôn ý thức mình phải hành động, phải cố gắng và không ngừng thay đổi bản thân để ngày một tiến bộ hơn. Còn nếu như ta cứ mãi lơ là, cứ mãi thờ ơ và cho bản thân quyền thản nhiên thì chẳng mấy chốc, kẻ thù sẽ xâm lấn và khiến cuộc đời ta rơi vào bế tắc. Thất bại của con người không phải là vì ta bị kẻ thù đánh bại mà chính là bởi ta thiếu cảnh giác và quá mức tự tin trở thành tự phụ. Câu chuyện nỏ thần trong truyền thuyết của An Dương Vương khi xưa vẫn ngày một trở thành bài học cho thế hệ chúng ta hôm nay về tính chủ quan, vì sự thiếu cảnh giác. Trong mọi việc, trong mọi hành động, khi ta không cảnh giác thì thất bại xảy đến như một lẽ đương nhiên nếu bạn còn không thay đổi, không tự ý thức mình!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về tính cảnh giác đối với kẻ thù. Chắc hẳn qua đây bạn đọc đã hiểu rõ hơn về bài viết cũng như nắm được những ý chính cần có trong bài viết. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 1.009
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm