Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tài liệu tập huấn An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

Tài liệu An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai

VnDoc xin chia sẻ đến các bạn đọc bộ tài liệu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” Dành cho cấp Trung học cơ sở. Đây là tài liệu giáo dục về an toàn giao thông cho khối THCS mới nhất do công ty Honda biên soạn.

Giáo dục an toàn giao thông trong trường học là nhiệm vụ rất quan trọng, để xây dựng thói quen chấp hành pháp luật an toàn giao thông, học sinh cần ghi nhớ, hiểu và vận dụng được các quy tắc khi tham gia giao thông an toàn. Việc cung cấp các tài liệu hướng dẫn quy tắc tham gia giao thông an toàn, giúp các em có những hiểu biết về kiến thức pháp luật an toàn giao thông và rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đây chính là cơ sở giúp các em tự giác chấp hành quy định trong giao thông.

Tài liệu tập huấn An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai sau đây bao gồm 2 định dạng: 1 file giáo trình định dạng pdf và 1 file giáo trình powerpoint thuận tiện cho các thầy cô giảng bải cho các em học sinh.

Các bạn có thể tải tài liệu tại Đây.

Nội dung chính của bộ tài liệu giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Bài 1. HỌC SINH VỚI VĂN HOÁ GIAO THÔNG

Bài 2. TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ CÁCH XỬ LÍ KHI GẶP TAI NẠN GIAO THÔNG

Bài 3. MỘT SỐ BÁO HIỆU GIAO THÔNG DÀNH CHO NGƯỜI ĐI BỘ VÀ ĐI XE ĐẠP

Bài 4. ĐI BỘ AN TOÀN NGỒI SAU XE ĐẠP, XE MÁY VÀ NGỒI TRONG Ô TÔ AN TOÀN

Bài 5. CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm Bộ tài liệu tập huấn an toàn giao thông của các năm trước bên dưới đây để có thêm nhiều thông tin đa dạng hơn.

An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, Safety for everyone là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục an toàn giao thông dành cho lứa tuổi học sinh THPT tổ chức thường niên từ năm 2011.

Mời các bạn tham khảo trọn bộ tài liệu tập huấn An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dưới đây:

Lời giảng ngồi sau xe máy an toàn

Đề kiểm tra

Phiếu thăm dò ý kiến học sinh

Bài giảng minh họa

Giáo trình an toàn giao thông

Video minh họa

Sách tập huấn

An toàn giao thông không còn là một cụm từ xa lạ nhưng tới nay vẫn còn nguyên giá trị thời sự. Tài liệu tập huấn tập trung vào 5 nội dung chính: Học sinh với văn hóa giao thông; tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ và cách xử lý khi gặp tai nạn giao thông; hệ thống báo hiệu đường bộ; đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy và ngồi trong ô tô an toàn và cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.

Tại buổi tập huấn, các giáo viên cũng được tham khảo 2 chương trình giảng dạy minh họa để có định hướng cho chương trình giảng dạy sắp tới. Sau khi các trường giảng dạy, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho giáo viên và học sinh cấp THCS.

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” từng được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam triển khai cho học sinh cấp THPT từ năm 2012-2013 và đến nay đã nhân rộng trong 63 tỉnh, thành cả nước.

Từ năm học 2017-2018, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam tiếp tục mở rộng, đưa chương trình vào giảng dạy cho học sinh cấp THCS.

Đánh giá bài viết
6 9.572
Sắp xếp theo

    Cuộc thi An toàn giao thông

    Xem thêm