Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Chiếc lá đầu tiên

Tóm tắt Chiếc lá đầu tiên được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc. Bài viết sẽ gửi tới bạn đọc tóm tắt tác phẩm Chiếc lá đầu tiên nằm trong SGK Ngữ văn 10 CTST. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Tóm tắt tác phẩm Chiếc lá đầu tiên

Kí ức của tác giả về những kỉ niệm tuổi học trò (trường cũ, lớp học năm xưa, bạn bè, những trò nghịch ngợm...và cả tình yêu đầu tiên của mình). Tình cảm trong sáng, là nỗi bâng khuâng nhớ tiếc, là gắn bó thiết tha vừa ấm áp ngọt ngào, vừa chân thật hồn nhiên.

Nội dung chính Chiếc lá đầu tiên

Đoạn thơ là kí ức của tác giả về những kỉ niệm tuổi học trò (trường cũ, lớp học năm xưa, bạn bè, những trò nghịch ngợm...và cả tình yêu đầu tiên của mình); là tình cảm trong sáng, là nỗi bâng khuâng nhớ tiếc, là gắn bó thiết tha vừa ấm áp ngọt ngào, vừa chân thật hồn nhiên.

Bố cục Chiếc lá đầu tiên

- Phần 1: 2 khổ thơ đầu: nỗi nhớ tình yêu đầu tiên

- Phần 2: 4 khổ thơ tiếp: nỗi nhớ bạn bè và thầy cô năm xưa

- Phần 3: 2 khổ thơ còn lại: cảm xúc của nhân vật trữ tình

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Chiếc lá đầu tiên. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST, Toán 10 CTST...

Đánh giá bài viết
1 314
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST

    Xem thêm