Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt văn bản Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Em hãy tóm tắt văn bản Những phát minh tình cờ và bất ngờ. Toàn bộ các đoạn văn mẫu dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Tóm tắt văn bản thông tin sách Ngữ văn Cánh diều lớp 6. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Tóm tắt văn bản Những phát minh tình cờ và bất ngờ Mẫu 1

Văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ” nói về những phát minh hữu ích với đời sống con người. Văn bản đã liệt kê các phát minh theo thứ tự: 1 – đất nặn, 2 – kem que, 3 – lát khoai tây chiên, 4 – giấy nhớ. Mỗi một phát minh đều có lần lượt các thông tin về nhà phát minh, mục đích ban đầu và kết quả. Những phát minh ấy ban đầu có thể có những mục đích khác nhau, nhưng “tình cờ” biến đổi mục đích, “tình cờ” được phát hiện và trở nên phổ biến với con người.

Tóm tắt văn bản Những phát minh tình cờ và bất ngờ Mẫu 2

Văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ” nói về những phát minh của hữu ích đối với con người mà ngày nay chúng ta được thừa hưởng. Những phát minh đó ban đầu có thể có mục đích khác nhau, nhưng đều có diễn biến và kết quả là trở nên hữu ích, gần gũi với đời sống. Văn bản đã lần lượt đề cập đến thông tin của các phát minh: đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên và giấy nhớ. Ở mỗi một phát minh, đều có đầy đủ các thông tin về nhà phát minh, mục đích ban đầu và kết quả. Điểm chung của các phát minh là có thể do bất ngờ được tìm ra hoặc bất ngờ chuyển đổi mục đích phát minh ban đầu mà thành.

Tóm tắt văn bản Những phát minh tình cờ và bất ngờ Mẫu 3

Trong cuộc sống luôn có những bất ngờ đến với cuộc sống của chúng ta. Có những tình huống bất ngờ tạo ra để rồi chúng ta có những phát minh để đời. Đầu tiên phải nói đến là đất nặn của Giô-sép Mác-vích-cơ. Ông chế tạo được một loại bột đất sét tẩy vết bẩn do than củi trên quần áo, nhưng mọi người đều chuyển sang dùng ga. Ông liền biến đổi sản phẩm của mình thành thứ đồ chơi được ưa thích. Tiếp đó là Phrang ép-pơ-xơn đã vô tình chế tạo ra kem que trong một lần nghịch ngợm. Để rồi nó trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại mỗi khi hè tới.

Tham khảo đầy đủ bài soạn phần Ngữ văn 6 sách Cánh Diều cả năm học. Tất cả các bài soạn được VnDoc biên tập đầy đủ, chi tiết nhất.

Ngoài các bài văn mẫu trên VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường THCS trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
21 1.926
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 6 sách Cánh Diều

    Xem thêm