Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh

Địa chỉ và thông tin liên hệ

- Cơ sở A: C5 Nam Trung Yên, Hà Nội (sau siêu thị BigC và tòa nhà Vimexco đường Trần Duy Hưng). Tel: 024 22155985 hoặc 024 66638338

- Cơ sở 1: Thôn Yên Xã, Xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội Tel: 024 35682603

Website: http://luongthevinh.com.vn/home/

Lịch sử hình thành trường THCS Lương Thế Vinh

Trường THPT Lương Thế Vinh được thành lập ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, do nhà giáo Văn Như Cương làm hiệu trưởng. Từ năm học đầu tiên (1989 – 1990) với 800 học sinh khối THPT, đến nay trường đã có hơn 3400 học sinh ở cả 2 khối cấp. Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu đào tạo kép: “Giáo dục toàn diện cho học sinh thi đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng”.

Trường THCS Lương Thế Vinh

Phương châm của nhà trường là “dạy thật – học thật”

– Dạy thật: Hiểu rõ vai trò quyết định của người Thầy với việc thành bại của sự nghiệp giáo dục – Nhà trường luôn đảm bảo có một tập thể giáo viên với phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn sâu.

Chương trình học của mỗi lớp được cấu tạo thành hai phần: chương trình Phổ Thông và chương trình luyện thi Đại học, nhưng hai phần ấy được lồng ghép vào nhau một cách hợp lí ngay trong mỗi tiết học. Trong mỗi bài học, ngoài những yêu cầu chung như ở các trường Quốc lập khác, còn có một yêu cầu nữa đối với học sinh: phải đạt đến trình độ có thể làm được các bài thi vào Đại học. Bởi vậy các bài kiểm tra cuối học kì thường khó hơn mức quy định chung của Sở Giáo dục. Chương trình của trường bảo đảm cho các em không phải đi học thêm dưới bất kì hình thức nào.

– Học thật: đó là học không phải để lấy điểm để lấy kiến thức đơn thuần mà học để có kỹ năng thu nhận kiến thức, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng xử lý và khả năng thích ứng toàn cầu.

Nhà trường luôn coi trọng việc bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở cả 2 cấp, nâng cao tính tự lập và nhận trách nhiệm về phía mình.

Thành tích của trường:

– Bậc THCS:

  • Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%
  • Điểm thi vào THPT (theo thống kê và xếp loại của SGD&ĐT Hà Nội) những năm gần đây đều đứng trong top 3 các trường có điểm TB 2 môn Toán, Văn cao nhất

– Bậc THPT:

  • Các năm gần đây đều đỗ tốt nghiệp 100% (đặc biệt có năm Lương Thế Vinh là trường duy nhất ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp 100%)
  • Kết quả đỗ vào các trường Đại học thường đạt 92%

Theo Thống kê của Bộ GD&ĐT về xếp loại các trường THPT (không kể các trường chuyên) có điểm thi vào Đại học từ cao xuống thấp

Năm 2009 – 2010: LTV đứng thứ 7 toàn quốc, thứ 2 Hà Nội

Năm 2010 – 2011: LTV đứng thứ 7 toàn quốc, thứ 1 Hà Nội

Đề thi trường THCS&THPT Lương Thế Vinh

Đề thi vào lớp 6 THCS Lương Thế Vinh

Đề thi tuyển sinh vào lớp 6 môn Toán trường Lương Thế Vinh, Hà Nội năm 2014-2015

Đề thi tuyển sinh vào lớp 6 môn Văn trường Lương Thế Vinh, Hà Nội năm 2014-2015

Ngoài ra các đề thi vào lớp 6 sẽ được liên tục cập nhật trên website của trường.

Đánh giá bài viết
1 182
Sắp xếp theo

    Học tập

    Xem thêm