ebe_Yumi GDCD Lớp 12

Việc khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên có liên quan gì đến hiện tượng thiên nhiên bất thường trong những năm gần đây ở Việt Nam?

Theo em, việc khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên của con người có liên quan gì đến hiện tượng thiên nhiên bất thường trong những năm gần đây ở Việt Nam?

3
3 Câu trả lời
  • Chuột Chít
    Chuột Chít

    Cuộc sống con người gắn liền với môi trường. Những việc làm của con người đều có tác động đến môi trường.

    Những năm gần đây, do hoạt động khai thác quá mức của con người dẫn đến môi trường đang bị tàn phá ngày càng nặng nề, khó có thể khắc phục được.

    Một ví dụ điển hình nhất ở nước ta mà hầu như ai cũng thấy được đó chính là: Việc khai thác và chặt phá rừng quá mức đã khiến cho lũ lụt, lũ quét xảy ra liên tục gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho con người.

    0 Trả lời 14/03/22
    • Quỳnh Trâm
      Quỳnh Trâm

      - Môi trường của chúng ta đang bị tàn phá nặng nề. Một trong những nguyên nhân gây ra sự bất thường ấy là việc khai thác tài nguyên quá mức, dẫn đến nhiều hậu quả mà chúng ta khó có thể khắc phục được.

      Ví dụ việc khai thác tài nguyên rừng quá mức khiến hiện tượng lũ lụt xảy ra thường xuyên. Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu khiến triều cường dâng cao gây ngập lụt, hạn hán, lũ lụt, những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như lúc mùa hè quá nóng, mùa đông quá lạnh gây ảnh hưởng đến đời sống người dân,...

      0 Trả lời 14/03/22
      • Xuka
        Xuka

        Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK GDCD 12 bài 9 có đáp án ạ

        0 Trả lời 14/03/22

        GDCD

        Xem thêm