Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn mô tả đặc điểm một đồng bằng hoặc một cao nguyên ở châu Á

Tìm hiểu và viết một đoạn văn ngắn mô tả về đặc điểm một đồng bằng hoặc một cao nguyên ở châu Á là nội dung câu hỏi phần Vận dụng trang 116 SGK Lịch sử và Địa lí 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn 3 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, học tốt Địa lí 7 hơn. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Xem thêm Giải Địa lí 7 Bài 5: Thiên nhiên châu Á Chân trời sáng tạo

Đoạn văn mô tả đặc điểm Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long, là đồng bằng lớn nhất Việt Nam. Có diện tích 40.547,2 km², được bồi đắp bởi phù sa phần hạ lưu sông Mê-công (chảy trên địa phận Việt Nam, đổ ra biển Đông bằng 9 cửa sông nên còn được gọi là sông Cửu Long). Đồng bằng có đất phù sa màu mỡ, đây là vựa lúa lớn nhất của Việt Nam góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo.

Đặc điểm của cao nguyên Mông Cổ

Cao nguyên Mông Cổ có diện tích khoảng 2.600.000 km2 nằm ở phía đông Trung Á . Cao nguyên bị chia cắt về mặt chính trị và địa lý bởi sa mạc Gobi thành quốc gia độc lập của Mông Cổ (còn gọi là Ngoại Mông) ở phía bắc và Khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc ở phía nam. Bao quanh cao nguyên và giáp với nó là dãy núi Altai, Tannu-Ola, và Sayan ở phía tây bắc, dãy núi Hentiyn ở phía bắc, dãy Greater Khingan ở phía đông, dãy Nan ở phía nam, và các lưu vực Tarim và Dzungarian của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ ở Sinkiang, Trung Quốc, ở phía tây. Vùng đất cao này, đôi khi cũng được coi là một lưu vực thoát nước bên trong lớn giữa các dãy núi giáp ranh, được thoát nước bởi các sông Dzavhan, Selenga và Kerulen. Cao nguyên, bao gồm Gobi cùng với các khu vực thảo nguyên cỏ ngắn khô, có độ cao từ 915 đến 1.525 m so với mực nước biển. Khí hậu lục địa khô được đặc trưng bởi lượng mưa hàng năm khoảng 200 mm/năm, và nhiệt độ trung bình của những tháng ấm nhất và lạnh nhất thay đổi trong một phạm vi rất lớn.

Đặc điểm của Cao nguyên Tây Tạng

Cao nguyên Tây Tạng là cao nguyên cao nhất thế giới với độ cao trung bình 4 200 m. Phần lớn dãy Himalaya nằm trong địa phận Tây Tạng. Gió mùa từ Ấn Độ Dương gây ra một số ảnh hưởng ở phía đông Tây Tạng. Phía bắc Tây Tạng có nhiệt độ cao trong mùa hè và lạnh khủng khiếp về mùa đông.

....................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Địa lí 7 CTST Viết đoạn văn ngắn mô tả đặc điểm một đồng bằng hoặc một cao nguyên ở châu Á. Hy vọng thông qua tài liệu này, các em sẽ có thêm nhiều kiến thức và ý tưởng xây dựng cho mình một bài viết trình bày đặc điểm một đồng bằng hoặc cao nguyên ở Châu Á mà em biết. Chúc các em học tốt.

Để tham khảo thêm lời giải các bài tiếp theo, mời các em vào chuyên mục Giải Địa 7 trên VnDoc nhé. Tài liệu bao gồm các đáp án và lời giải chi tiết cho các câu hỏi trong SGK Địa lí lớp 7, là tài liệu hay cho các em học sinh tham khảo và luyện giải môn Địa lí lớp 7. Chúc các em học tốt.

Ngoài Soạn Địa 7 Chân trời sáng tạo, mời các bạn tham khảo lời giải các môn học lớp 7 khác sách Chân trời sáng tạo như Toán 7, Ngữ văn 7, Lịch sử 7,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.

Đánh giá bài viết
14 1.391
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 CTST

    Xem thêm