Bùi Trịnh Việt anh Văn học

Viết văn bản thuyết minh về quy tắc luật lệ trò chơi hay hoạt động

mà em và các bạn trong lớp quan tâm

3
3 Câu trả lời
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Chiều thứ bảy tuần này, lớp chúng ta sẽ có hoạt động ghé thăm di tích chùa Một Cột. Để đảm bào có một chuyến đi thành công, mình xin được giới thiệu với các bạn một số quy tắc cần tuân thủ trong chuyến đi lần này.

    Đầu tiên, vì chùa là nơi linh thiêng, nên chúng ta cần đảm trang phục lịch sự. Các bạn có thể chọn áo quần tùy theo sở thích, nhưng nhớ là phải kín đáo, gọn gàng nhé.

    Tiếp theo, trong quá trình tham quan chùa, chúng ta sẽ phải di chuyển theo sự hướng dẫn của thầy phụ trách. Không ai được tự ý tách đoàn để thực hiện các hoạt động riêng. Bạn nào cần rời đoàn để giải quyết nhu cầu cá nhân thì phải báo với thầy phụ trách.

    Đặc biệt, khi di chuyển trong chùa, các bạn phải giữ trật tự, không nên cười đùa lớn tiếng, xô đẩy nhau. Và nhất là không được tự ý động chạm, di chuyển hay làm hư hỏng các đồ vật, cây cối ở trong chùa.

    Cuối cùng, các bạn có thể mang theo nước lọc, một ít bánh trái để bổ sung thể lực trong chuyến hành trình.

    Hi vọng rằng, cả lớp chúng ta sẽ tuân thủ các quy tắc này và có một buổi tham quan thành công trọn vẹn.

    0 Trả lời 11/01/23
    • Ba Lắp
      Ba Lắp

      Vào thứ tư và thứ năm tuần này, lớp chúng ta sẽ tham gia kì thi cuối học kì 1 chung với các lớp 7 khác trong khối. Đây là một kì thi rất quan trọng, ảnh hưởng đến đánh giá cả kì học của chúng ta. Nên việc chuẩn bị kĩ lưỡng không có gì là thừa cả. Vì vậy, mình xin phép giới thiệu đến các bạn những quy tắc cần phải chú ý để có một kì thi tốt.

      Đầu tiên, các bạn cần phải kiểm tra phòng thi, số báo danh của bản thân thật chính xác trước ngày thi. Thông tin này sẽ được dán ở trước cửa các phòng học khối 7 vào trước ngày thi. Dựa theo thông tin này, các bạn có thể đến phòng thi đúng giờ hoặc sớm hơn để ôn lại bài hoặc làm quen với các bạn cùng phòng.

      Tiếp đó, các bạn cùng cần nắm rõ thời gian vào phòng thi, những dụng cụ được mang theo và không được mang theo. Nhằm tránh đến muộn hay vi phạm các quy chế. Những điều này không hề mới, nhưng năm nào cũng có một số trường hợp vi phạm phải, nên các bạn cần hết sức lưu ý.

      Cùng với đó, các bạn cũng cần sắp xếp thời gian để ôn thi và nghỉ ngơi hiệu quả. Tránh tình trạng lười biếng, không ôn bài mà sử dụng tài liệu trong quá trình thi. Cũng như hạn chế việc ôn thi thiếu khoa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vì nếu bị ốm đúng ngày thi thì sẽ là một thiệt thòi cho bản thân người ốm, vì sẽ phải thi lại một mình sau đó. Còn những trường hợp vi phạm về sử dụng tài liệu, thì sẽ bị đánh dấu bài, hủy kết quả thi và bị hạ hạnh kiểm. Nên các bạn cần phải hết sức lưu ý.

      Cuối cùng, vào ngày thi, các bạn nhớ mang theo nước uống, đồng hồ (nếu có) và bút thước đủ dùng, để có thể trải qua các tiết thi hiệu quả, thoải mái. Chúc cả lớp ta có một kì thi học kì thành công và trọn vẹn.

      0 Trả lời 11/01/23
      • Kẻ cướp trái tim tôi
        Kẻ cướp trái tim tôi

        Bạn tham khảo thêm một số bài văn tại đây: https://vndoc.com/thuyet-minh-ve-mot-quy-tac-trong-hoat-dong-tap-the-lop-7-284171

        0 Trả lời 11/01/23

        Văn học

        Xem thêm