Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Ý tưởng họp phụ huynh học sinh Online

Ý tưởng họp phụ huynh Online

Cách tổ chức họp phụ huynh trực tuyến trình bày các ý tưởng họp phụ huynh học sinh Online cho các thầy cô tham khảo lên kế hoạch chuẩn bị cho công tác phụ huynh đầu năm học.

Họp phụ huynh đầu năm rất quan trọng là cầu nối giữa giáo viên và phụ huynh có thể quản lý con em mình học tập tốt hơn. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh không thể có cuộc họp trực tiếp để trao đổi. Vì vậy, VnDoc tổng hợp được các ý tưởng hay để chuẩn bị cho buổi hop phụ huynh trực tuyến hay sau đây.

Cách tổ chức họp phụ huynh Online

1. Thời gian chờ/thử đường truyền

- Giáo viên chiếu clip ý nghĩa/nhạc hay/video vui nhộn đúng mực

- 1 phút trước khi bắt đầu, cho đồng hồ hẹn giờ đếm để phụ huynh sẵn sàng vào họp

2. Khởi động:

Tổ chức cho phụ huynh tham gia trả lời câu hỏi/khảo sát/trò chơi qua các phần mềm Quizizz/Kahoot/Menti/Classpoit/Padlet/…

Lưu ý: Các câu hỏi phải có nội dung liên quan để từ đó liên kết từng câu hỏi – câu trả lời vào nội dung họp

3. Tổ chức họp

- Giáo viên giới thiệu làm quen lớp.

- Giáo viên phổ biến nội dung chính.

+ Giáo viên đi vào từng phần cụ thể (lúc này sẽ quay lại từng câu hỏi/câu trả lời đã thực hiện ở phần khởi động để làm rõ nội dung họp và tương tác với phụ huynh)

+ Với những nội dung không khó, Giáo viên sẽ dùng công cụ chọn ngẫu nhiên trên Classdojo để gọi phụ huynh trả lời, giúp không khí buổi họp thêm phần vui tươi, hồi hộp, hào hứng, tăng tương tác (nhớ là câu hỏi dễ thôi ạ; cần ghi nhận, động viên khi phụ huynh trả lời đúng ^^).

+ Sau từng phần, Giáo viên sẽ ngừng lại để lắng nghe ý kiến/giải đáp thắc mắc của phụ huynh trước khi qua phần khác. Chốt ý ngắn gọn.

- Trước khi kết thúc cuộc họp, Giáo viên tổ chức cho phụ huynh ghi lời nhắn nhủ/”tâm thư”/mong muốn/…của phụ huynh muốn gửi đến con của mình qua padlet/menti/classpoit/… (phần này Giáo viên sẽ lưu lại để dành, đến phần làm quen học sinh sẽ lấy dữ liệu này để tiếp tục tổ chức)

- Có thể chụp hình lưu niệm, trước khi chụp hình từng phụ huynh mở camera và giới thiệu một câu ngắn gọn về bản thân.

- Giáo viên cảm ơn, gửi gắm những chia sẻ chân tình, những cảm xúc chân thật, những mong muốn tốt đẹp hướng đến học sinh để buổi họp kết thúc trong không khí gần gũi, ấm áp.

Các giáo viên tham khảo: Mẫu giấy mời họp phụ huynh Online

Các tài liệu Dành cho giáo viên sẽ cung cấp cho các bạn toàn bộ các vẫn đề liên quan đến lương, Chế độ quyền lợi của giáo viên, công chức, viên chức, và các kì thi giáo viên giỏi, thi viên chức,...

Đánh giá bài viết
1 5.857
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm