Mẹo làm đẹp hiệu quả với bia

Mẹo làm đẹp hiệu quả với bia

Bia không chỉ được biết đến là một thứ đồ uống tuyệt hảo của cánh mày râu, bia còn có hàng trăm công dụng làm đẹp thần kỳ cho các chị em phụ nữ nữa đấy. Dưới đây là một số mẹo làm đẹp với bia các chị em nên tham khảo ngay.

Bất ngờ với tác dụng "thần kỳ" của chiếc thìa khi làm đẹp

5 công thức làm đẹp bất ngờ từ khoai lang

Tác dụng làm đẹp từ mướp đắng

Mẹo làm đẹp hiệu quả với bia

Những mẹo cực hay với bia cho các chị em

1. Bia làm đẹp tóc

Bia là loại dầu xả thiên nhiên tốt nhất mà chúng ta có thể có. Xả lại tóc với bia sau khi đã gội đầu sạch. Bạn sẽ được tận hưởng một mái tóc mềm mại và óng ánh.

2. Giúp tóc dày, bóng mượt

Mặt nạ bia và sữa tươi sẽ giúp mái tóc bạn ngày càng bóng khỏe.

Nguyên liệu: 4 thìa bia, 3 thìa sữa tươi nguyên chất.

Trộn đều hỗn hợp và thoa lên tóc của bạn. Bia giúp trắng da, tóc mềm. Massage trong 15-20 phút, sau đó gội đầu lại với nước lạnh và dầu gội dịu nhẹ. Sữa tươi và bia giúp tóc trông không những mềm mại như tơ mà còn dày dặn, đầy sức sống. Đây là kết quả của việc bia cải thiện chất lượng tóc của bạn, làm cho nó trông khỏe khoắn hơn.

3. Bia làm đẹp da

Dưỡng ẩm da

Bia dưỡng ẩm da ngay từ bên trong. Người Ai Cập cổ đại đã biết tắm bia để dưỡng ẩm da của họ trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc.

Bên cạnh đó, bia còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được vẻ hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên của làn da sau khi dưỡng da với bia nhé.

Trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút sau đó rửa sạch.

4. Làm mềm và sáng da

Mẹo làm đẹp hiệu quả với bia

Bia làm mềm làn da của bạn rất hiệu quả từ bên trong bia giúp trắng da, tóc mềm. Khi làn da của bạn được thông thoáng và có đủ độ ẩm, nó sẽ trở nên mềm mại và săn chắc. Bia với lượng vitamin B dồi dào sẽ giúp làn da được mềm mịn, mượt mà và trắng sáng rạng rỡ.

Hãy nghiền nát 2 trái dâu tây và thêm vào vài giọt bia cùng ít bột cám gạo. Thoa hỗn hợp lên mặt của bạn trong 20 phút và sau đó rửa lại sạch sẽ.

5. Bia giúp trị mụn

Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá. Vì vậy, hãy thêm bia vào trong các loại mặt nạ của bạn để có thể được tận hưởng làn da láng mịn, sạch mụn. Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và vài giọt bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt.

6. Bia giúp cân bằng độ pH của làn da

Bia thực sự giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn rất hiệu quả. Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu.

Trộn 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa dầu ô liu và 1 lòng trắng trứng. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp có độ kết dính vừa phải. Thoa lên mặt và để trong 15 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm sau đó vỗ nhẹ lại với nước lạnh.

7. Làm chậm quá trình lão hóa

Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Bạn có thể rửa mặt với bia hoặc uống 1 lượng bia vừa phải mỗi ngày để có thể thấy rõ tác dụng này của bia.

8. Bia làm sạch da

Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông vì tính chất cồn tự nhiên của nó. Và chúng ta đều biết rằng cồn là một chất làm se rất hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể dùng 1 miếng bông thấm vào bia và lau sạch mặt sau khi đã rửa mặt.

Đánh giá bài viết
1 152
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm