Nhận biết biểu tượng Logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới

Dưới đây là danh sách và biểu tượng Logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới bao gồm các hãng xe hơi của Nhật, các hãng xe hơi của Đức hay Mỹ... Mời các bạn cùng tham khảo để mở rộng tầm hiểu biết của mình nhé!

Danh sách 56 logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng trên khắp thế giới

Dưới đây là danh sách 56 hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới được tổng hợp, các hãng xe hơi này phần nào đã thể hiện và khẳng định vị thế của mình trên thị trường dựa trên độ phủ sóng thương hiệu của các hãng xe và doanh số xe bán ra toàn cầu.

1. Abarth

Abarth icon

2. Zenos

Zenos icon

3. Alfa Romeo

Alfa Romeo icon

4. Volvo

Volvo icon

5. Aston Martin

Aston Martin icon

6. Volkswagen

Volkswagen-icon

7. Audi

Audi-icon

8. Vauxhall

Vauxhall-icon

9. Bentley

Bentley-icon

10. Toyota

Toyota-icon

11. BMW

BMW-icon

12. Tesla

Tesla-icon

13. Bugatti

Bugatti-icon

14. Suzuki

Suzuki-icon

15. Cadillac

Cadillac-icon

16. Subaru

Subaru-icon

17. Caterham

Caterham-icon

18. SsangYong

SsangYong-icon

19. Chevrolet

Chevrolet-icon

20. Smart

Smart-icon

21. Chrysler

Chrysler-icon

22. Skoda

Skoda-icon

23. Citroen

Citroen-icon

24. Vinfast

Vinfast-icon

25. Dacia

Dacia-icon

26. Seat

Seat-icon

27. Ferrari

Ferrari-icon

28. Saab

Saab-icon

29. Fiat

Fiat-icon

30. Rolls-Royce

Rolls-Royce-icon

31. Ford

Ford-icon

32. Renault

Renault-icon

33. Honda

Honda-icon

34. Radical

Radical-icon

35. Hyundai

Hyundai-icon

36. Porsche

Porsche-icon

37. Infiniti

Infiniti-icon

38. Peugeot

Peugeot-icon

39. Jaguar

Jaguar-icon

40. Pagani

Pagani-icon

41. Jeep

Jeep-icon

42. Noble

Noble-icon

43. Kia

Kia-icon

44. Nissan

Nissan-icon

45. Lamborghini

Lamborghini-icon

46. Morgan

Morgan-icon

47. Land Rover

Land Rover icon

48. Mitsubishi

Mitsubishi icon

49. Lexus

Lexus icon

50. Mini

Mini icon

51. Lotus

Lotus icon

52. MG

MG icon

53. Maserati

Maserati icon

54. Mercedes-Benz

Mercedes-Benz icon

55. Mazda

Mazda icon

56. Mclaren

Mclaren icon

Trên thế giới có rất nhiều hãng xe hơi nổi tiếng với những biểu tượng khác nhau. Hãy cùng VnDoc khám phá câu chuyện về logo xe hơi mà chắc chắn trong cuộc sống bạn chưa bao giờ được biết.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

Giới thiệu khái quát và logo hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới

1. Alfa Romeo

Năm 1915, Nicola Romeo nắm quyền điều hành Alfa (được thành lập vào năm 1910, tên đầy đủ là Anonima Lombardo Fabbrica Automobili). Logo của Alfa Romeo chính là vũ khí của thành phố Milan thời đó: một chữ thập đỏ trên nền trắng và một con rắn đầu rồng nuốt huy hiệu VISCONTI.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

2. AUDI

Năm 1899, Auguste Horch thành lập một xưởng mang tên ông. Đến năm 1909, ông rời bỏ vị trí lãnh đạo. Do bị nhiều người phản đối việc lấy họ của mình để đặt cho xưởng mới, Auguste đã phải đổi tên xưởng thành Audi (trong tiếng latin là Nghe), Horch xuất phát từ một từ "hören" (trong tiếng Đức cũng là Nghe). Như vậy, dù đổi tên từ HORCHE sang AUDI thì ý nghĩa của nó cũng không thay đổi. Và 4 vòng tròn trên logo của Audi là sự hợp nhất giữa các mác xe AUDI, DKW, WANDERER và HORCH.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

3. BMW

Năm 1919, một xưởng sản xuất động cơ máy bay được xây dựng ở Đức nhưng sau đó, hiệp ước hòa bình được ký kết và xưởng này bị cấm hoạt động. Năm 1919, xưởng này được đổi tên thành Bayerische Motoren Werke (viết tắt là BMW) và chuyển sang sản xuất ôtô. Biểu tượng của BMW là một chiếc cánh quạt được cách điệu hóa với hai màu xanh lam và trắng. Từ đó đến nay, logo này không hề thay đổi.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

4. Citroen

Năm 1914, André Citroen điều hành một xí nghiệp sản xuất những lon chữ V ngược (của quân nhân), do chính ông sáng tạo ra. Khi thành lập xưởng sản xuất ôtô, ông đã dùng họ của mình để đặt cho xưởng và lấy hình những lon chữ V ngược để làm logo của mác xe Citroen.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

5. Ferrari

Nền vàng của chiếc logo Ferrari chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène. Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo FERRARI (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

6. Fiat

Logo của FIAT (Fabbrica Italiana Automobili de Torino) được tạo ra vào năm 1968 với 4 chữ cái F, I, A, T trên nền xanh lam. FIAT được thành lập vào năm 1899 và chỉ đến năm 1968 mới có một logo thực sự là đặc trưng của riêng mình.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

7. Ford

Được Henry Ford thành lập vào năm 1903, kể từ năm 1927, mác xe này đã có logo chính thức là chữ FORD được bao quanh bởi hai hình elip đồng tâm và trên nền màu xanh lam. Cần phải nói thêm rằng, màu xanh lam và màu trắng là những màu đặc trưng của nước Mỹ.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

8. Honda

Honda được Soichiro Honda thành lập vào năm 1948 và bắt đầu sản xuất ôtô vào năm 1964. Với nhánh sản xuất ôtô, logo của Honda chính là một chữ H được cách điệu hóa trên nền trắng.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

9. Jaguar

Năm 1935, hãng xe Swallow Sport đổi tên thành Jaguar. Lúc đầu, logo của Swallow Sport Company là hai chữ SS, sau đó được thay bằng biểu tượng một con sư tử há miệng rất to (khi đã đổi tên thành Jaguar). Ngày nay, Jaguar có logo là một chú báo đốm của Mỹ.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

10. Lamborghini

Mác xe này được Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

11. Lancia

Vincenzo Lancia thành lập hãng xe của mình vào năm 1906. Logo của Lancia gồm hai màu trắng và xanh lam với hình ngọn giáo (chính là lối chơi chữ với Lancia) có gắn một lá cờ trên nền một chiếc vôlăng 4 chấu.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

12. Mazda

Năm 1934, Jyujiro Matsuda đã thành hãng sản xuất xe ôtô mang tên Mazda. Khi đó, ông chủ của hãng xe này nhận thấy, chữ Tsu trong tiếng Nhật rất giống với chữ Z trong các ngôn ngữ phương Tây nên đã đổi Matsuda thành Mazda. Năm 1990, logo của Mazda là một hình thoi. Đến năm 1997, theo yêu cầu của Renaut (hãng xe cũng có logo là một hình thoi), Mazda đã thay đổi logo của mình. Kể từ đó đến nay, chữ M được cách điệu hóa giống như những chiếc cánh chính là logo của Mazda.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

13. Mercedes

Mác xe Mercedes được thành lập từ sự hợp nhất giữa DaimlerBenz vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của Mercedes (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

14. Porsche

Biểu tượng được Ferdinand Porsche (người thành lập nên hãng xe Porsche) chọn lựa, là những chiếc quốc huy của Würtenberg, ở giữa là huy hiệu của thành phố Stutgart, một chú ngựa lồng lên. Mác xe Porsche được thành lập vào năm 1949.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

15. Rolls Royce

Logo Rolls-Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce. Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của Rolls-Royce.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

16. Toyota

Biểu tượng của Toyota mà ngày nay chúng ta vẫn nhìn thấy trên tất cả các mẫu xe của hãng này đã ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

17. Volvo

Hãng xe Volvo được Assar GabrielssonGustaf Larson thành lập vào năm 1927, tại Göteborg, Thụy Điển. Volvo trong tiếng Latinh có nghĩa là lăn đi. Còn logo của mác xe này là một vòng tròn với một mũi tên ở phía trên bên phải.

Nhận biết logo của các hãng ô tô nổi tiếng thế giới

18. Daewoo

Năm 1967, Kim Woo Chong thành lập công ty Daewoo tại Hàn Quốc. Tên hãng theo tiếng Hàn nghĩa là “Đại Vũ”, nghĩa là ngôi nhà tuyệt vời hoặc vũ trụ tuyệt vời.

Hãng Daewoo đã trải qua giai đoạn phá sản do cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Á năm 1997, và được chính phủ Hàn Quốc tái cơ cấu lại. Nhánh sản xuất xe hơi được bán cho General Motor (GM) của Mỹ.

Ý nghĩa logo hiện nay của xe Daewoo không được rõ lắm, có lẽ một phần do sự tái cơ cấu và sáp nhập.

Logo Daewoo

19. Hyundai

Tập đoàn này do Chung Ju-yung sáng lập tại Hàn Quốc vào năm 1947. Hyundai phiên âm theo tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “hiện đại”. Đến năm 1967, hãng này mới bắt đầu sản xuất ô tô.

Biểu tượng của hãng cũng thuộc mô tuýp hình elip thể hiện cho khát vọng chinh phục toàn cầu và chữ cái đầu của từ Hyundai. Chữ H được cho là cách điệu thể hiện hình ảnh của 2 người bắt tay nhau: công ty và khách hàng.

Logo hyundai

20. Chevrolet

Chevrolet là hãng xe Mỹ thành lập từ năm 1911 và được đặt theo tên của một trong số các nhà đồng sáng lập Louis Chevrolet.

Người sáng lập Louis Chevrolet thì cho rằng biểu tượng gần giống chữ thập của hãng xe lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn mà ông lưu trú trong một chuyến thăm Paris vào năm 1908. Nhưng vợ ông thì lại nhớ rằng logo này dựa trên một mẫu thiết kế đẹp mà ông đã phát hiện trong một mẩu quảng cáo trên báo.

Logo chervolet

21. Cadillac

Hãng xe sang này được thành lập tại Mỹ vào năm 1902, và được đặt theo tên của một nhà thám hiểm Pháp đã lập lên thành phố Detroit - ông Antoine de la Mothe Cadillac.

Logo của hãng cũng được thiết kế dựa theo huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac. Được xem là ”biểu tượng của sự tuyệt hảo” và sau một số lần thay đổi, logo hiện nay là cách điệu hình ảnh vương miện nhỏ ở phía trên, huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, và bao quanh là vòng nguyệt quế.

Logo cadillac

22. Buick

Buick là hãng xe của Mỹ, do David Dunbar Buick thành lập vào năm 1903 tại Detroit.

Logo của hãng này là 3 chiếc khiên đặt liền nhau đặt trong một vòng tròn. Ý tưởng của biểu tượng xuất phát từ huy hiệu của dòng họ Buick (có xuất thân từ Scotland): chiếc khiên màu đỏ, có đường chéo màu xanh da trời. Sau nhiều lần thay đổi, logo đã được đơn giản hóa còn 3 chiếc khiên như hiện nay.

Logo Buick

23. Bugatti

Bugatti là nhãn hiệu xe hơi hạng sang của Pháp do Ettore Bugatti thành lập năm 1909. Sau khi bị thâu tóm, hãng xe này thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen từ năm 1998.

Logo của nhãn hiệu xe sang này có hình bầu dục là tên hãng viết hoa màu trắng trên nền đỏ nổi bật. Phía trên chữ Bugatti là thương hiệu được cách điệu của chữ EB - 2 chữ cái đầu của tên nhà sáng lập. Viền bên ngoài là 64 chấm đỏ tượng trưng cho những viên ngọc, biểu hiện sự hoàn hảo và cao quý của những chiếc xe hơi do hãng chế tạo.

Bugatti

24. Bentley

Hãng Bently được 2 anh em HM Bentley và WO Bentley thành lập tại Anh vào năm 1919. Gần đây Bentley đã bị Volkswagen của Đức mua lại.

Biểu tượng của Bentley gồm chữ B nằm trong vòng tròn nhỏ ở chính giữa, và đôi cánh 2 bên thể hiện tốc độ, cũng là đặc điểm nổi bật của hãng xe sang này.

Logo Bently

25. Acura

Acura là nhãn hiệu xe hơi hạng sang của hãng Honda – Nhật Bản, được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 1986.

Từ Acura xuất phát từ chữ ”Acu”, nghĩa là ”chính xác, tinh xảo” trong tiếng Latin. Hãng lấy tên này nhằm xây dựng một hiệu xe với phương châm ”Công nghệ tinh xảo tạo ra chiếc xe hoàn mỹ”.

Logo của Acura có hình chữ A cách điệu từ nguyên mẫu là chiếc compa – một dụng cụ đo lường chính xác, nhằm thể hiện thông điệp về sự chính xác, tinh xảo và sang trọng.

Logo Acura

26. Maserati

Biểu tượng "cây đinh ba" của thương hiệu này là thiết kế lấy ý tưởng từ vũ khí mà bức tượng Thần biển (Neptune) cầm trên tay ở đài phun nước Fontana del Nettuno, tại thành phố quê hương Bologna của nhà Maserati. Thương hiệu Maserati thuộc sở hữu của tập đoàn Fiat từ năm 1993.

Logo xe maserati

27. Mitsubishi:

Tên gọi Mitsubishi trong tiếng Nhật (三菱) gồm hai phần: "mitsu" có nghĩa là "ba" và "hishi" (đổi thành "bishi" theo quy tắc biến âm Rendaku trong tiếng Nhật) có nghĩa là "hạt dẻ" hay "hình thoi", "kim cương". Biểu tượng của Misubishi là sự kết hợp giữa gia huy của gia tộc Iwasaki thành lập hãng - ba viên kim cương xếp lại với nhau, với biểu tượng 3 chiếc lá chụm vào nhau của gia tộc Tosa góp phần tạo nên tập đoàn Mitsubishi.

Logo xe mitsubitshi

28. Saab:

Saab là viết tắt của "Svenska Aeroplan Aktiebolaget" trong tiếng Thuỵ Điển, có nghĩa là Công ty máy bay Thuỵ Điển, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và máy bay. Biểu tượng đầu chim thần trên logo là gia huy của người sáng lập hãng - bá tước Von Skane, cũng chính là biểu tượng của tỉnh Skane ở Thụy Điển - nơi hãng ra đời.

Logo hãng xe Saab

29. Peugeot

Kể từ khi ra mắt vào năm 1850 đến nay, logo "sư tử" của Peugeot đã qua 8 lần thay đổi. Khởi nguồn, Peugeot là một hãng sản xuất lưỡi cưa và các sản phẩm bằng thép. Hình ảnh con sư tử thể hiện ba "phẩm chất" của lưỡi cưa Peugeot, đó là răng khoẻ, lưỡi đàn hồi và cắt nhanh.

Logo xe peugeot

30. Tesla

Hãng ô tô điện này được đặt theo tên nhà bác học thiên tài Nikola Tesla, nổi tiếng với các phát minh điện học, trong đó có dòng điện xoay chiều.

Tesla

31. Subaru

Subaru là tên tiếng Nhật của chòm sao "Thất tinh" hay "Thất nữ" - Pleiades, và logo của hãng xe Nhật Bản thể hiện ý nghĩa đó. Theo thần thoại Hy Lạp, Pleiades là hóa thân của 7 người con gái của thần khổng lồ Atlas. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường trong những đêm quang mây, chỉ có thể nhìn thấy 6 ngôi sao sáng nhất.

Logo xe subaru

32. Smart

Tên thương hiệu Smart bắt nguồn từ các dự án hợp tác giữa nhà sản xuất đồng hồ, trang sức Swatch và Mercedes: Swatch Mercedes ART, với logo kết hợp chữ C trong từ "compact" có nghĩa là nhỏ gọn, và hình mũi tên, thể hiện suy nghĩ tích cực, luôn hướng về phía trước.

Logo xe Smart

33. Renault

Ban đầu, logo của hãng xe Pháp này là sự cách điệu của tên các anh em nhà Renault: Louis, Ferdinand và Marcel. Tiếp đó, hình xe tăng được thay thế vào các năm sau đó tượng trưng cho thời kỳ hãng làm xe tăng hạng nhẹ cho các nước đồng minh. Cuối cùng, chữ Renault và biểu tượng hình viên kim cương vững chắc và sáng lóa được duy trì tới tận ngày nay.

Logo xe Renault

Đánh giá bài viết
24 57.655
Sắp xếp theo

    Khoa học Kỹ thuật

    Xem thêm