Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn tả cây xương rồng lớp 4

Viết đoạn văn miêu tả một cây xương rồng mà em thấy bao gồm các bài văn mẫu chi tiết cho các em học sinh tham khảo giúp các em học sinh củng cố vốn từ hoàn thiện, rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả con vật.

Đề bài: Viết đoạn văn miêu tả một cây xương rồng mà em thấy? Phần soạn bài ôn tập cuối học kì II – Tiết 3 tuần 35 trang 163 SGK Tiếng việt 4 Tập 2.

Đoạn văn tả cây xương rồng Mẫu 1

Chị gái em có một cây xương rồng nhỏ rất đẹp. Cây có dáng tròn như quả trứng gà, lớn chừng nắm tay của em. Nó không có cành cũng chẳng có nhánh, chỉ trơ trơ là một nắm màu xanh lá như thế trên mặt đất. Trên bề mặt cây xương rồng, là những nốt tròn nhỏ xíu như hạt mè nhô lên. Từ đó mọc ra chùm hai đến ba chiếc gai nhỏ màu trắng mọc chĩa ra ngoài. Mật độ của chúng không quá dày, nhưng vì nhánh gai dài ra đến đủ chạm vào nhau, nên thành ra trông cả cây xương rồng như đang mặc một chiếc áo đầy gai vậy. Cây xương rồng rất dễ chăm sóc, vài ngày tưới một ít nước là cũng đủ cho cây sống rồi. Có lẽ nhờ đức tính chịu khó, tiết kiệm của mình, mà cây xương rồng có thể sống khỏe mạnh ở bất kì nơi đâu.

Đoạn văn tả cây xương rồng Mẫu 2

Ba em mua về một chậu xương rồng cảnh. Cây xương rồng được trồng trong một cái chậu sứ nhỏ bằng chiếc bát ăn cơm. Cây này có hình thù khác hẳn loại xương rồng thường trồng làm hàng rào. Thân nó là một khối tròn, xung quanh có nhiều khía chạy dọc thân từ trên xuống và ở các khía này gai nhọn mọc ra tua tủa. Màu sắc của cây này cũng khác. Nó không có màu xanh mà lại có màu nâu đất. Vào mùa xuân, cây này cũng nảy lên một chùm hoa đỏ ở phía trên nhìn rất đẹp mắt. Ba em đặt chậu xương rồng này ở ngay trên bàn làm việc của mình để trang trí cho mặt bàn thêm đẹp.

Đoạn văn tả cây xương rồng Mẫu 3

Nhắc đến cây xương rồng thì các bạn nghĩ đến điều gì? Đó chính là nơi khô hạn và khắc nghiệt giống như sa mạc chúng vẫn có thể sống. Vì điều kiện thời tiết thiếu nước trầm trọng nên để giảm sự bốc hơi của nước qua lá, lá của chúng đã trở nên các gai giống như chiếc kim. Đây chính là sự thích nghi tốt với môi trường ở loài này. Cây xương rồng cũng có nhiều loài, nhưng loài mình thích là xương rồng thân có dáng tròn đầy đặn như một quả cầu tròn. Loài này thường trồng trong chậu nhỏ rất xinh xắn. Quả cầu tròn và xung quanh là những chiếc gai bé màu ánh bạc, trên nền là lớp lông màu xanh nhạt. Đến kì từ quả cầu này xuất hiện bông hoa nhỏ màu đỏ trở nên điểm nhấn. Chậu hoa nhỏ này thường được đặt ở bàn học hay cửa sổ. Nên nhà em cũng mua một chậu hoa nhỏ như vậy đặt trên bàn học của em. Mỗi khi có chuyện vui buồn gì em đều ngắm cây xương rồng này. Dù chỉ là cây cối nhưng giống như hai người bạn đang trò chuyện. Khi nghĩ tới sự thích nghi tốt và vượt lên hoàn cảnh của cây em lại như nhận thêm năng lượng mới mà vượt qua những suy nghĩ tiêu cực. Khi mẹ biết chuyện mẹ cũng rất vui vì em có suy nghĩ như vậy. Chính vì thế, em lại được mẹ mua cho một cây xương rồng nữa đặt ở cửa sổ phòng em.

------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Chia sẻ, đánh giá bài viết
29
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Tuấn
    Quang Tuấn

    HAY


    Thích Phản hồi 19/05/21

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm