Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

TOP 13 Mở bài gián tiếp Tả con mèo lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả con mèo lớp 4 do VnDoc biên soạn gồm các mẫu mở bài gián tiếp hay, đa dạng cho bài văn Tả chú mèo nhà em. Mời các em HS tham khảo để hoàn thành tốt bài Tập làm văn của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDo
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 1

Thế giới vật nuôi vô cùng đa dạng và phong phú. Tùy theo sở thích và điều kiện gia đình, mà mỗi người sẽ chọn một loài vật để bầu bạn với mình. Có người thích những chú chó hiếu động, người lại thích cá vàng xinh xắn, người lại quý những chú vẹt lắm điều… Còn em thì đặc biệt yêu thích những chú mèo có vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu. Biết niềm đam mê ấy của em, nên dịp sinh nhật vừa rồi, bố mẹ đã tặng cho em một chú mèo con rất đáng yêu. Em đặt tên cho chú là Mun.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 2

Trước đây, sau mỗi buổi học, em thường đi bộ thật chậm rãi, la cà quanh các con phố rồi mới trở về nhà. Nhưng từ hồi nhà hàng xóm mới chuyển đến sống cạnh nhà em, thì em đã có nhiều điều thay đổi. Bởi vì gia đình hàng xóm có nuôi một chú mèo cam rất thân thiện và hiền lành. Chiều nào sau khi tan học, em cũng sang nhà cô chú ấy để được chơi với chú mèo ấy.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 3

Mỗi người chúng ta, ai cũng cần có bạn bè để chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Ở lớp, em có những người bạn học thân thiện, đáng mến. Ở xóm , em có những người bạn tinh nghịch, vui tươi. Và khi ở nhà, em có một người bạn bốn chân ngoan ngoãn và dễ thương vô cùng. Đó chính là Miu - một chú mèo đã hơn ba tuổi rồi.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 4

“Meo meo meo rửa mặt như mèo
Xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu
Khăn mặt đâu mà ngồi liếm mép
Đau mắt rồi lại khóc meo meo…”

Đây là lời của ca khúc mà em yêu thích nhất lúc còn bé. Hồi ấy, em đã tập hát và múa cho bài hát này trong buổi diễn văn nghệ năm lớp 1. Nhưng phải đến cuối năm lớp 2, bố tặng cho em một chú mèo mướp làm quà sinh nhật, thì em mới được tận mắt xem như thế nào là rửa mặt như mèo. Mới đó đã gần 2 năm trôi qua, chú mèo mướp nhỏ bé ngày nào giờ đã trưởng thành và ngày càng đáng yêu hơn.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 5

Suốt mấy hôm nay, sau khi làm bài tập về nhà xong, em không còn sà ngay vào tivi để xem phim hoạt hình nữa. Bởi em đã được mẹ giao cho một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Đó chính là pha sữa để đút cho thành viên mới của nhà em. Thành viên ấy là một chú mèo con gần bốn tuần tuổi, có tên là Mít.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 6

Chủ nhật vừa rồi, bố và em đã cùng nhau sửa soạn lại một góc ở phòng khách. Nào là lau dọn, rồi lắp chuồng, tủ, kệ. Còn mẹ thì tất bật đi mua hạt, mua cát, mua sữa. Tất cả chính là để chiều nay, sau khi đi làm về thì bố sẽ đón về nhà em một thành viên mới. Đó là chú mèo Mướp vừa tròn ba tháng tuổi.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 7

Cuối tuần nào, em cũng lên nhà bà ngoại chơi, để cùng bà trò chuyện, đi chơi và nấu ăn. Nhưng cuối tuần vừa rồi, cả em và bà đã có một lịch trình mới, lạ và thú vị hơn. Đó là em và bà đã cùng nhau sang nhà cô Tám ở cuối thôn để đón một thành viên mới về nhà mình. Thành viên ấy là chú mèo con nhỏ xíu vừa mới sinh được hai tuần.

Mở bài gián tiếp tả con mèo mẫu 8

Ở trường em có rất nhiều khu vực cho học sinh vui chơi, giải trí sau các giờ học căng thẳng. Nào là thư viện, sân bóng, vườn hoa… Nhưng được các bạn yêu thích nhất vẫn là góc sân nhỏ phía sau phòng bảo vệ. Bởi đó là nơi mà chú mèo mướp của chú bảo vệ nằm chơi hẳng ngày. Chú mèo ấy chính là điều hấp dẫn tất cả mọi người đó.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 9

Trên giàn mướp trước sân, khẽ vang lên tiếng xào xạc. Từ trong những tầng lá mướp xanh và những bông hoa vàng tươi, một cái đuôi đen bụ bẫm nhô lên, rồi đến cái lưng, rồi cá cái đầu. Ồ, thì ra là một chú mèo đang chơi với mấy chú ong trên giàn mướp. Đó chính là Min - chú mèo cưng của em.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 10

Gia đình em có một cái kho nhỏ, bên trong đựng rất nhiều thóc lúa. Trước đây, bố em thường phải đau đầu vì lũ chuột rất hay đến quấy phá. Dù đặt bẫy dính cũng chẳng ngăn cản hoàn toàn được. Nhưng suốt gần một năm nay, nhà em không còn nỗi lo ấy nữa, vì đã tìm được một người bảo vệ giỏi giang. Đó chính là một chú mèo mướp, tên gọi ở nhà là Lan.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 11

Mấy ngày hôm nay, cứ tan học là em chạy thẳng về nhà, chứ không la cà dọc đường như mọi hôm nữa. Bởi vì nhà em vừa đón thêm một thành viên mới nhỏ bé và đáng yêu. Thành viên mà em muốn kể là Mướp - chú mèo trắng nhỏ mà bà ngoại vừa cho em.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 12

Chủ nhật vừa rồi là sinh nhật của em. Hôm đó, em đã nhận được rất nhiều lời chúc ý nghĩa và những món quà tuyệt vời. Nào truyện tranh, váy áo, bánh kẹo… Cái nào em cũng thích cả. Nhưng món quà mà em thích và nâng niu nhất chính là một chú mèo con nhỏ do một người bạn của bố tặng. Em đặt tên cho bạn ấy là Bim Bim.

Mở bài gián tiếp Tả con mèo mẫu 13

Trong phòng của em có một cái giường nhỏ, và một chiếc tủ quần áo nhỏ. Trong tủ là những chiếc áo nhỏ màu hồng, màu vàng xinh xắn. Kể đến đây chắc nhiều bạn nghĩ rằng đó là đồ chơi dành cho búp bê của em nhỉ. Nhưng thật ra không phải đâu? Đó là giường ngủ và áo ấm của Bún - chú mèo đáng yêu của em.

Văn tả con mèo lớp 4 Mới nhất

  1. Bài văn Chi tiết: Văn mẫu lớp 4: Tả con mèo nhà em
  2. Bài văn Ngắn gọn: Tả con mèo Ngắn gọn

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
294 32.142
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tiến Phát Nguyễn Minh
    Tiến Phát Nguyễn Minh

    good

    Thích Phản hồi 21:05 26/04

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm