Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa lớp 4

Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa

Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối Mẫu 1

Cây táo ta nhìn từ xa thì rất to lớn, nhưng thật ra gốc cây nhỏ như cổ tay thôi. Vẻ đồ sộ đó, hoàn toàn là nhờ các cành nhỏ và kéo dài đến sà cả xuống đất của cây. Có vẻ như cây táo cũng biết cành mà mọc thấp vậy là dễ bị côn trùng quấy phá, nên đã tạo ra rất nhiều gai nhỏ quanh thân và cành để bảo vệ cho những quả táo ta xanh giòn. Mỗi khi đến mùa quả, cây cho biết bao là trái ngon, hết đợt này đến đợt khác. Chúng cứ lắc lư trên cành, nhiệt tình mời gọi để không bị bỏ quên sau lớp lá xanh um.

→ Hình ảnh nhân hóa:

  • Có vẻ như cây táo cũng biết cành mà mọc thấp vậy là dễ bị côn trùng quấy phá, nên đã tạo ra rất nhiều gai nhỏ quanh thân và cành để bảo vệ cho những quả táo ta xanh giòn
  • Chúng cứ lắc lư trên cành, nhiệt tình mời gọi

Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối Mẫu 2

Cây đa trước cổng làng già lắm rồi, già hơn cả bà cụ bán nước dưới gốc cây. Cụ đa có thân cây to gấp bốn lần cái cột nhà, toàn thân sần sùi, nâu sẫm. Từ các cành lớn, cụ mọc ra rất nhiều những chiếc rễ nhỏ kéo dài xuống đến mặt đất, như chòm râu khổng lồ. Dù có cả một tán lá rộng xanh um ở đằng trên ngọn, với bao nhiêu là chim chóc làm tổ. Thì chòm râu ấy vẫn khiến cụ đa trở nên thật già nua và đáng sợ trong ánh nhìn của lũ nhóc tụi em.

→ Hình ảnh nhân hóa: Gọi cây bằng từ ngữ gọi người “cụ đa”

-----------------------------------------------

Ngoài Viết một đoạn văn ngắn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa lớp 4, trong đoạn văn có câu chủ đề ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
19 610
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm