Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4

Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn thuật lại một việc tốt Mẫu 1

Trên đường đi học về, em nhìn thấy bé Hoa - cô bé hàng xóm của mình đang đi bộ một mình. Chắc là hôm nay mẹ của Hoa đi làm về muộn mà không kịp nhờ ai đón bé. Thế là, em liền nói với bạn của mình ra sân bóng trước, còn mình sẽ ra sau. Nói rồi, em đạp xe về phía Hoa và gọi cô bé. Thấy em, Hoa lễ phép chào hỏi ngay, thật là một cô bé ngoan. Em bảo Hoa đưa cặp sách cho em, rồi để lên giỏ xe. Sau đó, bảo Hoa lên xe để em chở về nhà. Hoa vui lắm, cảm ơn em rối rít, rồi trèo lên xe đạp. Khi chắc chắn cô bé đã ngồi vững, em mới bắt đầu đạp xe đưa cô bé về nhà. Đúng lúc chúng em đến cổng, mẹ của Hoa cũng vừa về đến nhà. Bác ấy bế Hoa xuống xe, cảm ơn em rất chân thành. Bác ấy còn muốn mời em vào nhà chơi, nhưng vì muốn quay lại sân bóng, nên em đã từ chối. Trở lại sân bóng, em cảm thấy rất vui và cảm giác như mình chơi tốt hơn mọi ngày. Bởi hôm nay em đã làm được một việc tốt để giúp đỡ người khác.

Đoạn văn thuật lại một việc tốt Mẫu 2

Chiều hôm nay, sau khi chở em đi học về, bố đã cầm thang và thùng dụng cụ sang nhà ông Lâm - một cụ già sống một mình ở cuối ngõ. Em đã xin được đi theo, để hỗ trợ bố khi cần. Đến nhà ông Lâm, em thấy ông đang đứng chờ sẵn ở trước cổng, thấy bố em sang thì ông vui lắm. Sau khi chào ông, bố liền đi thẳng vào trong nhà và bắt đầu công việc. Hôm nay bố sang giúp ông thay bóng đèn và lắp thêm bóng mới ở sân, để ông ấy có thể thấy rõ lối đi vào buổi tối. Bố cẩn thận ngắt cầu dao, kiểm tra từng đường điện trong nhà. Đoạn nào hở, lơ lửng trên tường là bố sửa lại ngay. Cả nhà có ba bóng đèn dài, bố đều cẩn thận lau sạch rồi lắp bóng mới. Sau đó bố mới nối dây, lắp thêm một bóng đèn tròn ở ngay trước hiên nhà. Xong xuôi, bố bật thử đèn cả nhà lên để kiểm tra. Xác định đèn đều đã được sửa tốt, bố mới thu dọn đồ đạc để trở về nhà. Ông Lâm tiễn bố con em ra tận cổng, trên gương mặt là nụ cười tươi hạnh phúc. Đây không phải là lần đầu tiên bố sang giúp ông Lâm. Biết ông chỉ sống một mình, nên bố thường xuyên sang giúp ông sửa điện, trồng cây, làm cỏ và chở ông đi khám bệnh nữa. Em rất tự hào khi có một người bố tuyệt vời như thế.

Viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việc lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
392 33.171
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Anhh
    Minh Anhh

    bổ ích và hay😄

    Thích Phản hồi 11:52 11/11

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm