Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả cây bút chì lớp 4 Ngắn gọn nhất

Bài văn Tả cây bút chì ngắn gọn lớp 4 do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em nắm được cách tả một đồ dùng học tập của mình là chiếc bút mực. Mời các em HS tham khảo để hoàn thành tốt bài Tập làm văn ở lớp.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Lập dàn ý tả cây bút chì lớp 4

>> Xem các dàn ý chi tiết tại: Dàn ý Tả chiếc bút chì lớp 4 Hay Chọn Lọc

Tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn Mẫu 1

Vào giờ mĩ thuật, em thường sử dụng chiếc bút chì để vẽ trước khi tô màu. Với em, đó là một đồ dùng học tập rất quan trọng.

Chiếc bút chì đó là một chiếc bút chì gọt, dài hơn gang tay của em một chút, khá nhẹ. Chạy dọc thân bút là phần ruột chì màu xám đen. Bọc bên ngoài nó là phần gỗ ép mịn, tạo thành thân bút trụ tròn. Bọc bên ngoài nó là một lớp áo màu xanh dương. Riêng phần đuôi thì được sơn màu đen. Ở đó có chữ HB in hoa màu vàng được khắc vào đuôi bút. Đó là kí hiệu giúp em xác định màu sắc và độ đậm nhạt của ngòi bút chì. Mỗi lần sử dụng, em sẽ dùng chiếc chuốt để gọt nhọn đầu chì. Một chiếc bút chì em có thể sử dụng trong gần một tháng mới phải thay bút mới. Bút khá bền, dù rơi hay bị vật khác đè lên cũng không sao cả. Nên em rất yên tâm cho vào trong túi bút khi đến lớp.

Em rất thích chiếc bút chì của mình. Chắc chắn, dù đổi bút bao nhiêu lần, em vẫn sẽ chọn loại bút chì này thôi.

Tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn Mẫu 2

Đầu năm học, mẹ đã mua cho em một hộp bút chì HB gồm 12 cái. Bên trong hộp là những chiếc bút chì giống hệt nhau, xếp hàng đều tăm tắp.

Bút chì dài khoảng một gang tay, thân to như chiếc đũa ăn cơm ở nhà em. Bút được làm từ gỗ mịn ép lại, nên cầm vừa chắc chắn nhưng cũng rất nhẹ, nên dễ sử dụng. Bút là một khối hình trụ dài, với phần ruột chì màu xám đậm chạy dọc bên trong. Ngoài cùng là lớp sơn màu xanh dương, bóng rất bắt mắt. Phần gần đuôi khoảng dài bằng 2cm thì được sơn màu đen, khắc chữ HB màu bạc rất nổi bật. Đó là kí hiệu phân loại màu ruột chì và mức độ đậm nhạt. Bút chì này để sử dụng thì em luôn mang theo một chiếc gọt nhỏ. Mỗi khi ngòi bút ngắn đi thì em sẽ cho vào gọt, xoay hai vòng là lại dùng bình thường. Khi bút gọt hết thì em lại chuyển sang cây bút chì mới, rất dễ dùng.

Mỗi ngày đến lớp, em đều mang theo chiếc bút chì của mình. Đó là một món đồ dùng học tập không thể nào thiếu được.

Tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn Mẫu 3

Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc bút chì mới rất đẹp.

Bút dài khoảng chừng 16cm. Thân to như ngón tay út, thẳng đuột. Toàn thân bút làm từ gỗ màu nâu, bên ngoài bọc bởi lớp áo màu xanh dương sẫm. Bên trong lớp vỏ ấy là phần ruột chì chạy dọc theo bút. Khi dùng đến đâu, chỉ cần dùng cái gọt để gọt phần vỏ đi, để lộ phần ngòi bút ra là xong. Để thuận tiện, nhà sản xuất đã đính một chiếc tẩy bút chì nhỏ mà trắng đục ở đuôi bút. Như vậy, em không sợ quên hay làm mất tẩy bút chỉ.

Em sẽ học tập thật chăm chỉ cùng chiếc bút chì này!

Tả chiếc bút chì lớp 4 ngắn gọn Mẫu 4

Dụng cụ học tập mà em thích nhất chính là một chiếc bút chì.

Vì là bút chì khúc nên lớp vỏ bên ngoài của bút có cấu tạo giống như một chiếc bút mực. Vỏ bút chì làm từ nhựa cứng trong suốt, nên có thể dễ dàng nhìn thấy phần ruột bút bên trong. Dọc theo thân bút, người ta in lên rất nhiều hình chú mèo máy Doraemon màu vàng chanh rất xinh xắn. Nắp bút có một cái quai nhỏ để có thể gài bút vào bìa vở. Đặc biệt, trên đỉnh cái nắp, có đính một cục tẩy bút chì màu vàng rất tiện lợi. Ruột bút được chia thành nhiều khúc nhỏ. Mỗi khúc ruột dài chừng một đốt ngón tay, có sẵn ngòi chì có thể tháo rời. Khi viết hết một khúc thì chỉ việc tháo nó ra đưa về đuôi bút là sẽ có một chiếc ngòi mới. Vừa nhanh lại tiện lợi.

Em thích chiếc bút chì của mình lắm. Em sẽ sử dụng nó để vẽ thật nhiều bức tranh xinh đẹp.

Tả chiếc bút chì lớp 4 ngắn gọn Mẫu 5

Nhân dịp sinh nhật, người bạn thân của em là Hà Anh đã tặng cho em một chiếc bút chì bấm rất xinh.

Toàn thân bút được làm từ kim loại nên cầm khá nặng tay so với những chiếc bút chì bình thường. Bút có màu tím nhạt rất đáng yêu, riêng phần ngòi bút và nút bấm ở đuôi có màu trắng bạc. Ở gần đuôi bút, là một cái quai dài chừng 3cm, giúp bút không bị lăn ở trên mặt bàn.

Bút chì bấm sẽ có một hộp ruột đi kèm. Ruột bút là những thanh chì mảnh dài. Mỗi cái ruột sẽ dài chừng 10cm. Chỉ cần bấm giữ nút bấm ở đằng sau, thì sẽ đưa được ruột bút chì vào từ đầu ngòi bút. Mỗi lần viết, bấm nút bấm đó một cái, ngòi chì sẽ lộ ra từng chút để viết.

Chiếc bút chì vừa đẹp lại tiện lợi, nên em thích lắm. Em sẽ giữ gìn bút cẩn thận để bút luôn đẹp như mới.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Bài văn Tả cây bút chì ngắn gọn lớp 4 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
542 59.155
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm