Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Chiến tranh lạnh là gì? Em hãy nêu hậu quả mà nó đem lại

Chiến tranh lạnh là gì? Em hãy nêu hậu quả mà nó đem lại được VnDoc chia sẻ dưới đây. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về Chiến tranh lạnh gì gì? Những biểu hiện của tình trạng Chiến tranh lạnh và hậu quả của nó mang lại cho thế giới nhé.

Chiến tranh Lạnh (1946–1989) là tình trạng tiếp nối xung đột chính trị, căng thẳng quân sự, và cạnh tranh kinh tế tồn tại sau Thế chiến II (1939–1945), chủ yếu giữa Liên bang Xô viết và các quốc gia đồng minh của họ, với các cường quốc thuộc thế giới phương Tây, gồm cả Hoa Kỳ.

1. Chiến tranh lạnh là gì?

Chiến tranh lạnh là chính sách thù địch của Mĩ và các nước đế quốc trong quan hệ với Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa.

2. Biểu hiện của chiến tranh lạnh

- Mĩ và các nước đế quốc:

+ Ráo riết chạy đua vũ trang, tăng cường ngân sách quân sự, thành lập các khối quân sự, các căn cứ quân sự bao quanh Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa.

+ Gây ra những cuộc chiến tranh đàn áp phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới.

- Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa: buộc phải tăng ngân sách quốc phòng, củng cố khả năng phòng thủ của mình.

Hậu quả mà chiến tranh lạnh đã gây ra

- Thế giới luôn ở trong tình trạng căng thẳng, các cường quốc chi một khối lượng khổng lồ về tiền của và sức người để sản xuất các loại vũ khí hủy diệt, xây dựng hàng nghìn căn cứ quân sự mà bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ bùng nổ chiến tranh thế giới mới.

- Con người phải chịu đựng khó khăn do đói nghèo, dịch bệnh, thiên tai, ô nhiễm môi trường... , chịu ảnh hưởng nặng nhất là các nước ở Châu Á, châu Phi.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Chiến tranh lạnh là gì? Em hãy nêu hậu quả mà nó đem lại được VnDoc chia sẻ trên đây. Giúp các em hiểu được ý chính của Chiến tranh lạnh là gì và hậu quả của nó đem lại. Chúc các em học tốt, nếu thấy hay hãy chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo nhé

Ngoài Chiến tranh lạnh là gì? Em hãy nêu hậu quả mà nó đem lại. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Lý thuyết Lịch sử 9, Giải bài tập Lịch sử 9, Giải bài tập Lịch Sử 9 ngắn nhất hoặc đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với Tài liệu học tập lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
3 7.511
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 9

    Xem thêm