Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu là đề tài viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết dàn ý, cách viết thư và bài văn mẫu sau đây.

Dàn ý viết thư UPU lần thứ 51

  • Phần đầu thư luôn có thời gian, địa điểm viết thư, đối tượng gửi thư, lý do viết thư;
  • Phần nội dung thư chuyển tải toàn bộ chủ đề bức thư;
  • Phần cuối thư là những thông điệp được người viết gửi gắm, có lời chào tạm biệt và ký tên người viết.

>> Chi tiết: Dàn ý Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51

Cách viết thư UPU lần thứ 51

- Viết bức thư của mình bằng những câu văn rõ ràng, mạch lạc và có cảm xúc. Nên tránh cách viết thư theo kiểu trình bày tư liệu khô khan, liệt kê hay kể lể chung chung. Nếu trong bức thư có nhiều hình ảnh sinh động, hoặc cách so sánh hợp lý thì càng lôi cuốn, hấp dẫn và thuyết phục người đọc. Những bức thư đoạt giải cao thường là những bức thư làm lay động trái tim người đọc không chỉ bởi ý tưởng, kết cấu bức thư mà còn bởi những cảm xúc chân thành mà người viết thể hiện.

- Các em chú ý không viết bức thư dài quá 800 từ và có một nguyên tắc quan trọng là không viết tên hay địa chỉ của mình (tức là không viết thông tin cá nhân) trong nội dung bức thư.
Một bức thư tham gia cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU không phải là bức thư thông thường, mà là một bức thư văn học, một bức thư có sự sáng tạo và cảm xúc để tạo nên sự khác biệt. Các em là tác giả của bức thư, nên phải chủ động trong cách trình bày suy nghĩ, cảm xúc của mình và cố gắng diễn đạt vấn đề một cách thuyết phục nhất.

>> Chi tiết: Gợi ý cách viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 đễ đạt giải

UPU lần thứ 51 bài mẫu 1

"…,ngày… tháng… năm 2022

Kính gửi bác... Thủ tướng Chính phủ!

Cháu là Nguyễn Văn A..., học sinh trường THCS trên địa bàn thành phố.... Hôm nay cháu xin viết đôi dòng gửi bác về vấn đề khủng hoảng khí hậu đang ảnh hưởng tới cuộc sống của tất cả chúng ta.

Hiện nay và cả từ trước đây, vấn đề khủng hoảng khí hậu toàn cầu vẫn luôn là vấn đề nóng hổi và nhức nhối bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Và nó hiện đang trở nên căng thẳng hơn, khi thiên tai, bệnh tật diễn ra ngày càng nhiều và khó ứng phó hơn.

Chính vì vậy, cháu nghĩ rằng chúng ta cần phải hành động quyết liệt hơn nữa, không chỉ ở quy mô lớn với các công ty, tổ chức chính phủ mà còn phải từ từng cá nhân, không phân biệt độ tuổi. Bởi chỉ khi mỗi người đều có ý thức gìn giữ môi trường sống thì sức mạnh tập thể bảo vệ hành tinh xanh mới có thể phát huy tối đa được.

Cuối cùng, cháu xin cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này. Cháu mong rằng sẽ sớm được cùng bác đồng hành trong cuộc chiến chống khủng hoảng khí hậu này!

Công dân nhỏ của nước...

Võ Hoàng Yến

UPU lần thứ 51 bài mẫu 2

Hải Dương, ngày 24 tháng 12 năm 2021

Thầy hiệu trưởng kính mến!

Em là Mai Lan, một học sinh của trường chúng ta. Từ trước đến nay, em luôn đặc biệt quan tâm đến vấn đề khí hậu. Và hiện tại, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU diễn ra, em đã nhận ra rằng đã đến lúc mình cần phải hành động.

Khí hậu hiện nay đã có những biến động dữ dội theo chiều hướng tiêu cực. Sự nóng lên toàn cầu, lỗ thủng tầng ozon, bão lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, băng tuyết… xảy ra thường xuyên với khả năng tàn phá ngày càng tăng theo mức số nhân.

Nhận được điều đó, chúng ta đã và đang hành động. Nhưng có lẽ chỉ như thế vẫn là chưa đủ. Chúng ta cần nhanh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa. Muốn làm được như vậy, chúng ta cần phải đoàn kết mọi người, bảo vệ môi trường từ những cá nhân và những điều nhỏ nhất. Để tạo ra một làn sóng vì khí hậu, vì môi trường mạnh mẽ, chúng ta cần một đầu tàu tiên phong vĩ đại. Và em tin chắc rằng, thầy sẽ chính là đầu tàu ấy cho trường của chúng ta. Em và các bạn sẽ luôn sẵn sàng cùng thầy thực hiện các hoạt động, chiến dịch vì môi trường bằng tất cả những gì mình có.

Rất mong em sẽ sớm được đồng hành cùng thầy!

Học sinh

Mai Lan

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022) có đề tài “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”. (Tiếng Anh: “Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis”) gắn với Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP26 vừa được diễn ra tại Glasgow, Vương quốc Anh.

Đánh giá bài viết
295 36.792
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • FA VẠN LÝ
    FA VẠN LÝ

    hay

    Thích Phản hồi 16/01/22
    • Nguyễn Vũ Thiên Ân
      Nguyễn Vũ Thiên Ân

      hay lắm bài vt vừa phải không quá dài nhưng các bạn chỉ lấy nó lầm gợi ý thôi nhé nó chỉ là tham khả thôi phải tự mình nghĩ mới hay được cảm ơn các bạn.

      Thích Phản hồi 08/02/22
      • Nguyễn Vũ Thiên Ân
        Nguyễn Vũ Thiên Ân

        hay


        Thích Phản hồi 08/02/22
        • Văn Ngô Bá
          Văn Ngô Bá
          Thích Phản hồi 01/03/22

          Viết thư UPU lần thứ 53

          Xem thêm