Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn năm 2022

Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn do VnDoc biên soạn gồm các bức thư mẫu với nội dung đa dạng, giúp các em tham khảo để viết các bức thư tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 đang diễn ra.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Đề tài:

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”

(Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis)

Dàn ý viết thư UPU lần thứ 51

>> Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn chi tiết cách viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022

Viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 siêu ngắn

Bắc Giang, ngày 24 tháng 12 năm 2021

Thầy hiệu trưởng kính mến!

Em là Khánh Hằng, một học sinh của trường chúng ta. Từ trước đến nay, em luôn đặc biệt quan tâm đến vấn đề khí hậu. Và hiện tại, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU diễn ra, em đã nhận ra rằng đã đến lúc mình cần phải hành động.

Khí hậu hiện nay đã có những biến động dữ dội theo chiều hướng tiêu cực. Sự nóng lên toàn cầu, lỗ thủng tầng ozon, bão lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, băng tuyết… xảy ra thường xuyên với khả năng tàn phá ngày càng tăng theo mức số nhân.

Nhận được điều đó, chúng ta đã và đang hành động. Nhưng có lẽ chỉ như thế vẫn là chưa đủ. Chúng ta cần nhanh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa. Muốn làm được như vậy, chúng ta cần phải đoàn kết mọi người, bảo vệ môi trường từ những cá nhân và những điều nhỏ nhất. Để tạo ra một làn sóng vì khí hậu, vì môi trường mạnh mẽ, chúng ta cần một đầu tàu tiên phong vĩ đại. Và em tin chắc rằng, thầy sẽ chính là đầu tàu ấy cho trường của chúng ta. Em và các bạn sẽ luôn sẵn sàng cùng thầy thực hiện các hoạt động, chiến dịch vì môi trường bằng tất cả những gì mình có.

Rất mong em sẽ sớm được đồng hành cùng thầy!

Học sinh

Khánh Hằng

Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn

Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2021

Kính gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội!

Cháu là Khánh An, học sinh trường THCS trên địa bàn thành phố mình. Nhân dịp cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 diễn ra, cháu xin viết thư này gửi bác.

Hiện nay và cả từ trước đây, vấn đề khủng hoảng khí hậu toàn cầu vẫn luôn là vấn đề nóng hổi và nhức nhối. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Và nó hiện đang trở nên căng thẳng hơn, khi thiên tai, bệnh tật diễn ra ngày càng nhiều và khó ứng phó hơn.

Chính vì vậy, cháu nghĩ rằng chúng ta cần phải hành động quyết liệt hơn nữa. Không chỉ ở quy mô lớn, với các công ty, tổ chức chính phủ. Mà còn phải từ từng cá nhân, không phân biệt độ tuổi. Bởi chỉ khi từng người đều có ý thức gìn giữ môi trường sống chung, thì sức mạnh tập thể mới có thể phát huy tối đa được.

Cuối cùng, cháu xin cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này. Và mong rằng sẽ sớm được cùng bác đồng hành trong cuộc chiến chống khủng hoảng khí hậu này!

Học sinh

Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn nhất

Huế, ngày 26 tháng 11 năm 2021

Kính gửi ban lãnh đạo thành phố Huế!.

Ngày hôm nay, em viết bức thư này gửi các bác để được bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Tuy chỉ là một học sinh nhưng em vẫn hiểu được sự đáng quan ngại đang tăng lên mỗi ngày của vấn đề này. Em cảm nhận được sự xấu đi của khí hậu qua những thông tin về thiên tai, dịch bệnh đang chiếu mỗi ngày trên tivi, báo đài. Bởi vậy, em chắc chắn rằng, đã đến lúc chúng ta phải thực sự hành động.

Và em cho rằng, cùng với nhà nước và các tập thể lớn mạnh, học sinh chúng em cũng có thể tham gia vào công cuộc này. Từ những việc nhỏ nhặt như trồng thêm cây xanh, hạn chế sử dụng túi nilon, hộp nhựa dùng một lần, tiết kiệm điện và nước sạch… Những hành động ấy của rất rất nhiều các bạn nhỏ trên cả nước, chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả tốt. Như Bác Hồ từng nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Cháu tin rằng dưới sự chỉ đạo của các bác, chắc chắn rằng chúng ta sẽ sớm chiến thắng cuộc khủng hoảng khí hậu này.

Học sinh

Thúy Loan

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng dưới 800 từ

..., ngày … tháng … năm 2022

Chị Thúy Hà thân mến!

Em là Hải anh - học sinh lớp 5C trường Tiểu học Thủy Trị. Em được biết đến chị qua các phóng sự về việc làm của đoàn thanh niên trên địa bàn huyện. Chị là một Đoàn viên xuất sắc, luôn nhiệt huyết với các hoạt động bảo vệ môi trường sống. Những lần kêu gọi dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, hạn chế sử dụng bao nilon, trồng thêm nhiều cây xanh của đoàn do chị tổ chức đều thành công rực rỡ. Em ngưỡng mộ chị lắm. Vì vậy, khi nhận được chủ đề của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 “Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” em liền nghĩ ngay đến chị.

Về hiện tượng khủng hoảng khí hậu toàn cầu, em biết là chị cũng chẳng xa lạ gì. Bởi nó thực sự đã và đang diễn ra xung quanh cuộc sống của chúng ta. Đó là những trận lũ lịch sử, những trận bão kinh hoàng, những đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Cùng với đó là những mùa hè nóng bức, mùa đông giá rét đến không thể tưởng được. Và cả những loại dịch bệnh tàn phá lên con người, động vật ngày càng tàn độc. Những điều đáng buồn ấy, đang ngày càng diễn ra nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Thế nên, ngay bây giờ, ngay lúc này, chúng ta cần phải hành động ngay.

Để ngọn cờ chống khủng hoảng khí hậu ấy được giương cao, cần có những người có tầm ảnh hưởng sâu rộng đứng lên làm ngọn cờ tiên phong. Nhờ vậy, tinh thần quyết tâm ấy sẽ được lan tỏa sâu rộng. Đó cũng chính là mục đích nhân văn của cuộc thi viết thư UPU lần này. Và tất nhiên, đó cũng là mong muốn của em gửi đến chị qua bức thư này.

Rất mong, em sẽ sớm được cùng chị sát cánh trong các phong trào chống khủng hoảng khí hậu trên địa bàn huyện dành cho thanh thiếu niên. Cảm ơn chị rất nhiều vì đã đọc thư của em!

Học sinh

Nguyễn Hải Anh

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

>> Xem chi tiết: Tuyển tập các Bức thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Mẫu viết thư UPU lần thứ 51 chi tiết nhất

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 dài nhất

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 (dài 800 chữ)

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu chi tiết nhất

--------------------------------------------------------

Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em hoàn thành Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51. Ngoài ra, mời các em tham gia Chuyên mục Hỏi đáp VnDoc để được giải đáp mọi thắc mắc về tất cả các môn học nhanh và và chính xác nhất tại đây.

Đánh giá bài viết
931 132.029
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Minh Hùng
    Hoàng Minh Hùng

    hi





























































































    Thích Phản hồi 24/02/22

Viết thư UPU lần thứ 53

Xem thêm