Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu năm 2022 do VnDoc biên soạn gồm các bức thư mẫu với nội dung đa dạng, giúp các em tham khảo để viết các bức thư tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 đang diễn ra.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Đề tài:

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu.

(Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis)

Dàn ý Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng

>> Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn chi tiết cách viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu

Hòa Bình, ngày 12 tháng 1 năm 2021

Kính thưa bác Tống - hội trưởng hội phát thanh của tiểu khu 11. Cháu là Bích, một học sinh đang sống cùng gia đình trên địa bàn của tiểu khu chúng ta.

Cháu được biết đến bác qua những bài phát thanh buổi sáng và chiều tối. Những chủ đề, câu chuyện trong nước và quốc tế nổi bật được bác tổng hợp và đọc cho mọi người nghe thực sự rất bổ ích và có sức lan tỏa. Nhờ bác, mà tiểu khu chúng ta trở thành tiểu khu có đường phố sạch đẹp nhất thành phố suốt hai năm qua. Bởi vậy, bác chính là người mà cháu vô cùng ngưỡng mộ. Thế nên, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 diễn ra, cháu đã nghĩ ngay đến bác và viết bức thư này.

Như bác cũng biết, hiện nay vấn đề khủng hoảng khí hậu đã và đang là một vấn đề nổi cộm và cần được giải quyết ngay của toàn xã hội. Bởi sự khủng hoảng ấy đem đến vô vàn những khó khăn, cản trở cho cuộc sống của người dân. Điều đó đã được báo đài, và chính bác, cùng hội phát thanh thông báo cho mọi người suốt thời gian qua. Đó là những trận bão lũ lịch sử, những đợt hạn hán kéo dài, những đợt rét băng giá, những cơn động đất, sạt lở kinh hoàng. Đâu chỉ có thế, biến đổi khí hậu còn dẫn đến hiện tượng ngập mặn, sâu bệnh hoành hành khiến cho cuộc sống và hoạt động sản xuất của người dân phải lao đao. Cháu vẫn còn nhớ, vì mưa rét kéo dài, mà các hộ gia đình chăn nuôi bò đã chết mấy con bò giá trị lớn. Rồi ruộng rau của bà con xóm trên chết khô vì thiếu nước, sâu bệnh. Tất cả đang từng ngày ăn món vào cuộc sống tưởng như là bình yên của chúng ta.

Thế nên, cháu nghĩ không có thời điểm nào phù hợp hơn hiện tại để hành động cả. Đã đến lúc mọi người để cho cái ta đứng lên trên cái tôi, cùng nhau chung tay đoàn kết lại vì công cuộc đẩy lùi khủng hoảng khí hậu. Bằng những hành động thiết thực nhất. Đó là những việc giản đơn, như phân loại rác trước khi xử lí, trồng thêm nhiều cây xanh, tiết kiệm điện và nước sạch, hạn chế sử dụng túi nilon… Rồi đến những việc có tầm ảnh hưởng lớn hơn nữa, như khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lí, không sử dụng các chất hóa học độc hại, xử lí kĩ càng các chất thải trước khi đưa ra môi trường… Và để làm được điều đó, chúng ta cần phải lan tỏa đến mọi người tinh thần quyết tâm cũng như các giải pháp chống khủng hoảng khí hậu. Với cương vị là hội trưởng hội phát thanh của tiểu khu, cháu tin rằng bác và các phát thanh viên có thể làm được điều đó. Chiến dịch chống khủng hoảng khí hậu chắc chắn sẽ thành công rực rỡ như những chiến dịch khác tiểu khu chúng ta từng triển khai.

Cuối thư, cháu xin gửi bác lời cảm ơn sâu sắc vì đã đọc bức thư này của cháu. Rất mong cháu sẽ sớm nhận được lời hồi âm của bác.

Học sinh

Trần Thị Ngọc Bích

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng dưới 800 từ

..., ngày … tháng … năm 2022

Chị Thúy Hà thân mến!

Em là Hải anh - học sinh lớp 5C trường Tiểu học Thủy Trị. Em được biết đến chị qua các phóng sự về việc làm của đoàn thanh niên trên địa bàn huyện. Chị là một Đoàn viên xuất sắc, luôn nhiệt huyết với các hoạt động bảo vệ môi trường sống. Những lần kêu gọi dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, hạn chế sử dụng bao nilon, trồng thêm nhiều cây xanh của đoàn do chị tổ chức đều thành công rực rỡ. Em ngưỡng mộ chị lắm. Vì vậy, khi nhận được chủ đề của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 “Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” em liền nghĩ ngay đến chị.

Về hiện tượng khủng hoảng khí hậu toàn cầu, em biết là chị cũng chẳng xa lạ gì. Bởi nó thực sự đã và đang diễn ra xung quanh cuộc sống của chúng ta. Đó là những trận lũ lịch sử, những trận bão kinh hoàng, những đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Cùng với đó là những mùa hè nóng bức, mùa đông giá rét đến không thể tưởng được. Và cả những loại dịch bệnh tàn phá lên con người, động vật ngày càng tàn độc. Những điều đáng buồn ấy, đang ngày càng diễn ra nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Thế nên, ngay bây giờ, ngay lúc này, chúng ta cần phải hành động ngay.

Để ngọn cờ chống khủng hoảng khí hậu ấy được giương cao, cần có những người có tầm ảnh hưởng sâu rộng đứng lên làm ngọn cờ tiên phong. Nhờ vậy, tinh thần quyết tâm ấy sẽ được lan tỏa sâu rộng. Đó cũng chính là mục đích nhân văn của cuộc thi viết thư UPU lần này. Và tất nhiên, đó cũng là mong muốn của em gửi đến chị qua bức thư này.

Rất mong, em sẽ sớm được cùng chị sát cánh trong các phong trào chống khủng hoảng khí hậu trên địa bàn huyện dành cho thanh thiếu niên. Cảm ơn chị rất nhiều vì đã đọc thư của em!

Học sinh

Nguyễn Hải Anh

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

>> Xem chi tiết tại đây Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng dài nhất

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 dài nhất

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng ngắn nhất

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng năm 2022

>> Xem chi tiết: Tuyển tập các Bức thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

--------------------------------------------------------

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em hoàn thành Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51. Ngoài ra, mời các em tham gia Chuyên mục Hỏi đáp VnDoc để được giải đáp mọi thắc mắc về tất cả các môn học nhanh và và chính xác nhất tại đây.

Đánh giá bài viết
299 105.158
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Xuân bính Trịnh
    Xuân bính Trịnh

    bái phục


    Thích Phản hồi 25/02/22
  • Xuân bính Trịnh
    Xuân bính Trịnh

    bài như vậy

    😍

    Thích Phản hồi 25/02/22
  • Xuân bính Trịnh
    Xuân bính Trịnh False
    Thích Phản hồi 25/02/22

Viết thư UPU lần thứ 53

Xem thêm