Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ năm 2022 do VnDoc biên soạn gồm các bức thư mẫu với nội dung đa dạng, giúp các em tham khảo để viết các bức thư tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 đang diễn ra.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Đề tài:

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu.

(Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis)

Dàn ý Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng

>> Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn chi tiết cách viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu chi tiết nhất

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ

Đồng Hới, ngày 12 tháng 1 năm 2022

Kính gửi bác Hoa - đại diện hội phụ nữ của phường Đồng Sơn. Cháu là Minh Hải, một bạn học sinh hiện đang sinh sống trên địa bàn phường chúng ta. Có lẽ bác rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này từ một người lạ như cháu. Nhưng cháu thì lại biết bác từ trước đây rồi và vô cùng ngưỡng mộ bác. Cháu được biết đến bác như một bông hồng thép trong các cuộc vận động và tuyên truyền cho người dân trên phường về các vấn đề nổi cộm. Như chống bạo lực gia đình, đảm bảo quyền lợi được đến trường cho các bạn nhỏ, kêu gọi từ thiện giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn… Càng được nghe về những việc bác làm được cho phường, cháu lại càng thêm kính trọng bác. Vì vậy, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU chọn đối tượng là một người có tầm ảnh hưởng để viết thư, cháu liền nghĩ ngay đến bác.

Thưa bác, có lẽ đối với bác, vấn đề khủng hoảng khí hậu chẳng còn gì xa lạ nữa. Bởi nó không chỉ dừng lại ở những bài báo, thời sự mà thực sự đang diễn ra và tác động mạnh đến cuộc sống của người dân chúng ta. Những năm qua, phường cũng như tỉnh chúng ta đã đối mặt với các cơn bão lũ lịch sử, cùng các đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Khiến biết bao tài sản và sinh mạng con người bị cướp đi. Không chỉ dừng lại ở đấy, khủng hoảng khí hậu còn kéo theo những đợt nắng nóng kéo dài, rét đậm rét hại khiến sức khỏe người dân và hoạt động trồng trọt gặp trở ngại. Những đợt ra khơi đánh cá ngày càng nhẹ gánh trở về hơn, khiến bao gia đình phải lao đao. Những tổn thất ấy đang ngày càng nặng nề và khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng ta cần phải hành động ngay, mạnh mẽ và quyết liệt.

Để thực sự đẩy lùi được cuộc khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần phải thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó là hạn chế sử dụng đồ nilon, nhựa dùng một lần. Trồng thêm nhiều cây xanh ở nhà ở, ở những khu đất trống. Tham gia dọn vệ sinh, làm sạch nguồn nước, đường phố. Rồi cả những việc lớn hơn, cần sức mạnh của cả tập thể, như trồng rừng, xử lí chất thải trước khi xả ra môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên có kế hoạch. Chỉ cần kiên trì, nỗ lực không ngừng, cháu tin rằng cuộc khủng hoảng khí hậu sớm sẽ chỉ còn là câu chuyện trên sách báo mà thôi.

Thư đã dài, cháu xin phép dừng lại tại đây. Rất cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này cháu ạ!

Học sinh

Bùi Minh Hải

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

>> Xem chi tiết tại đây Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng dài nhất

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 dài nhất

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng ngắn nhất

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng năm 2022

>> Xem chi tiết: Tuyển tập các Bức thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

--------------------------------------------------------

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em hoàn thành Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51. Ngoài ra, mời các em tham gia Chuyên mục Hỏi đáp VnDoc để được giải đáp mọi thắc mắc về tất cả các môn học nhanh và và chính xác nhất tại đây.

Đánh giá bài viết
366 97.111
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tit Danh
    Tit Danh

    ❤️❤️❤️❤️❤️🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳bài hay quá đi

    Thích Phản hồi 20/02/22
    • Đăng Đăng
      Đăng Đăng

      hay thật cho 💏nè


      Thích Phản hồi 24/02/22

      Viết thư UPU lần thứ 53

      Xem thêm